ทูตนิวเคลียร์ 3 ชาติหารือ หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้แทนด้านกิจการนิวเคลียร์ของ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ร่วมหารือเกี่ยวกับการยิงขีปนาวุธรอบล่าสุดของเกาหลีเหนือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

การหารือดังกล่าวเป็นการพบกันนอกรอบระหว่างการประชุมอาเซียนว่าด้วยความมั่นคงของเอเชียและแปซิฟิก ที่กรุงเทพฯ ในวันนี้

โดยตัวแทนที่รับผิดชอบด้านอาวุธนิวเคลียร์ของ ทั้ง สหรัฐฯ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเกี่ยนวกับการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทั้ง 3 ประเทศ จะหารือกันถึงความเป็นไปได้ในการรื้อฟื้นการเจรจาระดับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ

สำหรับการยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ของเกาหลีเหนือในวันนี้เกิดขึ้นในช่วงก่อนรุ่งสางของวันนี้ ในจังหวัดฮัมกยองใต้ ทางภาคตะวันออกของประเทศ โดยขีปนาวุธเหล่านี้ตกลงในทะเลตะวันออกหรือทะเลญี่ปุ่น

เกาหลีเหนือประกาศลั่น ขีปนาวุธใหม่ยิงได้ไกลถึงสหรัฐฯ

ขณะที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์  ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ยืนยันว่าไม่กังวลต่อการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในรอบสัปดาห์นี้ เนื่องจากเป็นเพียงขีปนาวุธพิสัยใกล้และไม่มีเทคโนโลยีที่ซับซ้อน

สอดคล้องกับคำพุดของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ 2 คน เปิดเผยว่าการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในวันนี้ไม่แตกต่างจากการยิงขีปนาวุธสองครั้งก่อน  พร้อมทั้งยืนยันว่าความเคลื่อนไหวในวันนี้ไม่ถือเป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐฯ

สำหรับการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือวันนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ในระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ก.ค. และ ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 31 ก.ค

โดย เกาหลีเหนือระบุว่าการยิงขีปนาวุธ 2 ครั้งก่อนหน้านี้เป็นการส่งสัญญาณเตือนถึงเกาหลีใต้ที่กำลังจะมีการซ้อมรบร่วมกับสหรัฐฯ

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์

“เกาหลีเหนือ” ยิงขีปนาวุธครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ