ระเบิดหลายจุด กระทบความเชื่อมั่น “นักลงทุน – นักท่องเที่ยว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคธุรกิจและเอกชน ประเมินว่า เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดใน กทม. อาจจะส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นนักลงทุนและนักท่องเที่ยว

ตลาดหุ้นไทย เปิดตลาดเช้านี้  ( 2ส.ค. 2562) ปรับตัวลดลงทันทีกว่า 20 จุด หลังเกิดเหตุระเบิดหลายพื้นที่ในกรุงเทพ รวมถึงผลกระทบสงครามการค้า ปิดตลาด ดัชนีหุ้นอยู่ที่ระดับ 1,684.71 จุด ปรับตัวลดลง 15.04 จุด  มูลค่าการซื้อขายกว่า 82,045 ล้านบาท

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยว่า เหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพ ถือเป็นสถานการณ์ที่บั่นทอนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวด้านความปลอดภัย แต่อาจจะยังไม่กระทบแผนการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะประเทศไทยในระยะอันใกล้นี้ แต่หวังว่าจะไม่มีเหตุเกิดขึ้นซ้ำอีก ถ้าเกิดซ้ำอีกก็อาจจะมีการยกเลิกแผนท่องเที่ยวประเทศไทย ยกเลิกการจองที่พัก โดยหวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเร็วและมีการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้เร็วๆ

ขณะที่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บอกว่า ททท. ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวในต่างประเทศ ยังเป็นเพียงการรายงานสถานการณ์ตามปกติ ยังไม่มีประกาศคำเตือนในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ด้าน นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวถึงเหตุการณ์วางระเบิดตามจุดต่างๆในกรุงเทพมหานครที่เกิดขึ้น อาจจะทำให้เกิดความกังวลเรื่องความเชื่อมั่นในระยะสั้น แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถระงับเหตุที่เกิดขึ้นจนไม่เกิดความรุนแรงเพิ่ม และรัฐบาลคงมีการทำงานด้านการข่าวมากขึ้น  เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก หากอนาคตรัฐบาลไม่สามารถควบคุมสถานการณ์นี้ได้ ยอมรับว่าจะมีผลต่อความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายของประชาชนที่จะระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น จนกระทบไปยังเศรษฐกิจ

ขณะที่ กระทรวงคมนาคม ได้สั่งเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในระบบคมนาคม ขนส่งสาธารณะทุกแห่ง ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส ,รถไฟฟ้าใต้ดิน ,แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ,สนามบินทุกแห่ง และ สถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศ  และขอให้ประชาชน ผู้โดยสาร ให้ความร่วมมือในการตรวจสัมภาระ และแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันทีหากพบเห็นวัตถุต้องสงสัย หรือบุคคลที่ไม่น่าไว้วางใจ

สรุป ระเบิดศูนย์ราชการ – กองทัพไทย 4 ลูก กู้ได้ 1 ลูก

พบระเบิดจุดที่ 4 กองบัญชาการกองทัพไทย

ระเบิดป่วน 3 จุด ทั่วกรุง สาหัส 1

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ