แดงทั้งกระดาน!! หุ้นร่วงเซ่นระเบิดป่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดหุ้นทรุดหลังเหตุระเบิดป่วน เปิดตลาดลดทันที 20 จุด ปิดตลาดสรุปร่วง 15.04 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดใน กทม. วานนี้ (2 ต.ค.) ตลาดหุ้นไทย เปิดตลาดเช้าวานนี้ ปรับตัวลดลงทันทีกว่า 20 จุด  หลังเกิดเหตุระเบิดหลายพื้นที่ในกรุงเทพ รวมถึงผลกระทบสงครามการค้า  และเมื่อ ปิดตลาด ดัชนีหุ้นอยู่ที่ระดับ 1,684.71 จุด ปรับตัวลดลง 15.04 จุด  มูลค่าการซื้อขายกว่า 82,045 ล้านบาท

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยว่า เหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพ ถือเป็นสถานการณ์ที่บั่นทอนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวด้านความปลอดภัย แต่อาจจะยังไม่กระทบแผนการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะประเทศไทยในระยะอันใกล้นี้ แต่หวังว่าจะไม่มีเหตุเกิดขึ้นซ้ำอีก ถ้าเกิดซ้ำอีกก็อาจจะมีการยกเลิกแผนท่องเที่ยวประเทศไทย ยกเลิกการจองที่พัก โดยหวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเร็วและมีการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้เร็วๆ

หุ้นไทยดิ่งเกือบ 100 จุด วิตกปัจจัยภายในประเทศ

“อุตตม” ชี้หุ้นร่วงหนัก เพราะเศรษฐกิจโลกผันผวน-สงครามการค้า เชื่อเหตุระเบิดไม่กระทบความเชื่อมั่น

นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวถึงเหตุการณ์วางระเบิดตามจุดต่างๆในกรุงเทพมหานครที่เกิดขึ้น อาจจะทำให้เกิดความกังวลเรื่องความเชื่อมั่นในระยะสั้น แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถระงับเหตุที่เกิดขึ้นจนไม่เกิดความรุนแรงเพิ่ม และรัฐบาลคงมีการทำงานด้านการข่าวมากขึ้น  เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิด[MOS]ขึ้นอีก หากอนาคตรัฐบาลไม่สามารถควบคุมสถานการณ์นี้ได้ ยอมรับว่าจะมีผลต่อความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายของประชาชนที่จะระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น จนกระทบไปยังเศรษฐกิจ

ช่วงดึกที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ย่านเยาวราช  เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ  

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  เหตุระเบิดที่เกิด[MOS]ขึ้น คาดว่าไม่กระทบต่อสถานการณ์การท่องเที่ยวในภาพรวมของประเทศไทย  แต่อย่างไรก็ตาม กระทรวงการท่องเที่ยวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องดังกล่าว จึงกำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดได้ช่วยกันสอดส่อง ดูแล และกระจายกำลังไปในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

 ขณะนี้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจตราความปลอดภัยทั้งในและนอกเครื่องแบบในทุกจุด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดทั้งประชาชนชาวไทย และชาวต่างประเทศที่วางแผนเดินทางมาประเทศไทย  คนไทยทุกคนต้องร่วมกันเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ พบเห็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากลก็รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบโดยทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ