“ป็อบคอร์นไนโตรเจนเหลว” ของว่างดับร้อนยอดฮิตที่ญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้านขายเครื่องดื่มในญี่ปุ่นเปิดตัวเมนูป๊อปคอร์นที่ผ่านกระบวนการทำความเย็นด้วยไนโตรเจนเหลว เพื่อคลายร้อนในช่วงที่อุณหภูมิทวีความรุนแรงขึ้น

โดยป๊อปคอร์นสีสันสดใสที่กำลังคลุกเคล้าด้วยไนโตรเจนเหลว เพิ่มความโดดเด่นให้กับข้าวโพดคั่ว ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเมืองโอซาก้าของญี่ปุ่น หลังร้านขายเครื่องดื่มแห่งหนึ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า “ฟรอเซน ป๊อปคอร์น” (frozen popcorn) ในขณะที่หลายพื้นที่ของเมืองกำลังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัดจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกรรมวิธีในการทำก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิก โดยพนักงานของร้านจะคั่วข้าวโพดหวานที่ส่งตรงมาจากฟาร์มในจังหวัดฮอกไกโด ก่อนคลุกเคล้าป๊อบคอร์นเข้ากับไนโตรเจนเหลวที่อุณภูมิลบสองร้อยองศาเซลเซียส (-200 Celsius) ในหม้อก่อนใส่ลงในแก้ว ส่งควันสีขาวจำนวนมากพวยพุ่งออกมา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้าที่รอชิมความอร่อยของป๊อปคอร์นดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ไขปม “ขนมควันฟุ้ง” เสี่ยงอันตราย หรือปลอดภัย

เด็กเกาหลีใต้กระเพาะอาหารทะลุ เหยื่อขนมผสมไนโตรเจนเหลว

ลูกค้าของร้านรายหนึ่งเปิดเผยหลังลิ้มลองแล้วว่า มีความรู้สึกเย็น ๆ ก่อนข้าวโพดคั่วจะละลายในปากอย่างช้า ๆ และรสชาติก็อร่อยมาก ขณะที่ผู้จัดการร้านให้สัมภาษณ์ว่า ร้านแห่งนี้กลายเป็นที่รู้จัก และมีชื่อเสียงโด่งดังจากสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งดึงดูดลูกค้าจำนวนมากให้เดินทางมาเยือนและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างล้นหลาม

ทั้งนี้ ราคาของป๊อปคอร์นเย็นจากไนโตรเจนเหลวนี้อยู่ที่แก้วละ 600 เยนหรือประมาณ 169 บาท ซึ่งทางร้านสามารถขายได้ถึง 400 แก้วต่อวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ