ปลัดฯตกอับ ถูกแจ้งความบุกรุกสถานที่ราชการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปลัดอำเภอแม่เปิน” กลับเข้าที่ว่าการอำเภอ พร้อมขึ้นโรงพักรับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกสถานที่ราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกระแสข่าวเรื่อง นายมนต์เอก กิจธิคุณ ข้าราชการ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการการพิเศษ (ระดับ 8) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นปลัดอำเภอแม่เปิน จ.นครสวรรค์  ถูกให้มาช่วยราชการที่ กองร้อย อส.จังหวัดนครสวรรค์ และมีการระบุว่าเพราะมัวแต่ไปจับยาเสพติดไม่ทำรายงานผู้บังคับบัญชา   และถูกสั่งห้ามเข้าห้องทำงานของตัวเอง โดยวันนี้นายมนต์เอกได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่เปิน เพื่อไปลงชื่อเข้าทำงานตามปกติยังที่ว่าการอำเภอ เนื่องจากครบกำหนด 15 วันที่เดินทางมาประจำที่ศาลากลางจังหวัดตามคำสั่งด้วยวาจาของปลัดจังหวัดนครสวรรค์  หากไม่กลับไปลงชื่อทำงานที่อำเภอแม่เปินจะขาดราชการเกินกว่า 15 วันได้ โดยเมื่อนายมนต์เอก เดินทางไปถึงก็เดินทักทายประชาชนที่มาติดต่อราชการ ก่อนจะไปลงชื่อทำงานตามปกติยังสมุดลงเวลาราชการ จากนั้น จึงไปขอพบกับนายกฤชทิพ ชนิดไทย นายอำเภอแม่เปิน ยังห้องทำงานพร้อมคณะสื่อมวลชน เพื่อสอบถามขอดูหนังสือส่งตัวไปปฏิบัติราชการยังศาลากลางจังหวัด แต่ปรากฏว่า นายอำเภอไม่อยู่ในห้องทำงาน มีเพียงป้ายชื่อและป้ายติดว่านายอำเภออยู่ แต่ไม่ได้พบหน้ากัน

ปลัดอำเภอตกอับ มัวจับยาเสพติดไม่ทันรายงาน ผบ. โดนสั่งย้าย ต้องนอนรวม อส.

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น.นายมนต์เอก ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ดาวเรือง ภูมิจะ รองผกก.สส.สภ.แม่เปิน เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหากรณีนายอำเภอสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะปลัดจังหวัดเข้าไปเก็บของยังห้องทำงานก่อนมาปฏิบัติราชการที่ศาลากลางจังหวัด เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ สอบปากคำนายมนต์เอก ซึ่งนายมนต์เอกปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและประกันตัวกลับบ้านไป

 ด้านนายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า การสั่งย้ายนายมนต์เอก ปลัดอำเภอแม่เปินนั้น เป็นเรื่องจริงเพราะว่าทำตามระเบียบราชการ เมื่อผู้บังคับบัญชามีหนังสือมายังจังหวัด ตนฐานะที่รับผิดชอบก็ดำเนินการตามระเบียบกรมการปกครอง ซึ่งผู้บังคับบัญชาสามารถดำเนินการสั่งย้ายได้ ส่วนหนังสื่อคำสั่งที่ลายลักษณ์อักษรนั้น มีจริงแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เป็นความลับทางราชการ การทำงานผู้บังคับบัญชาสามารถดำเนินการได้ เช่นไปทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญาชาหรือไม่ หากไม่ทำตามผู้บังคับบัญชาสามารถตักเตือน หรือกล่าว่า สั่งสอบสวนได้ ยืนยันว่ามีหนังสือขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ด้านนายมนต์เอก กล่าวว่า ขณะนี้เกิดปัญหากับข้าราชการกรมการปกครองในส่วนของข้าราชการที่อยู่ภูธรได้รับผลกระทบไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำงานขณะนี้หลายประการ เรื่องการรายงานผลการทำงาน การเข้าพบของบรรดาข้าราชการชั้นผู้น้อยกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่มักเกิดปัญหา ถูกกีดกัน ยกผลกระทบที่เกิดกับตนเองมาบอกกล่าว เพื่อต้องการให้การทำหน้าราชการดีมีประสิทธิภาพ สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ทันท่วงที ไม่มีเจตนาจะทำให้กรมการปกครองเสียหายแต่อย่างใด

เมื่อถามถึงคดีที่ถูกแจ้งความบุกรุกในวันนี้ นายมนต์เอก ระบุว่า ตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาแล้ว แต่ก็มองว่า การแจ้งความนี้น่าจะจงใจไปทางอย่างอื่นหรือไม่ เนื่องจากอีกไม่กี่เดือนนี้ ตนจะไปสอบโรงเรียนนายอำเภอ แต่หากตนยังมีคดีติดตัว ไม่ว่าจะด้วยคดีอะไร  ก็ไม่สามารถสอบได้ ซึ่งก็ยังรู้สึกกังวลตรงนี้ ส่วนที่พักปัจจุบันที่กองร้อย อส.จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากนี้ ตนคงไม่กลับเข้าไปพักที่นั่นแล้ว โดยจะขอไปเช่าพักโรงแรมเป็นที่หลับนอนอีกสักระยะหนึ่งไปก่อน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ