“บิ๊กป้อม” ยันคดีระเบิดป่วนกรุงคืบหน้า "ไม่ตัดปมชายแดนใต้-การเมืองทิ้ง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประวิตร” ชี้ คดีลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานครมีความคืบหน้าไม่ตัดปมชายแดนใต้และการเมืองทิ้ง

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (6 ส.ค.2562)  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การสืบสวนคดีลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานครเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าไปมาก เบื้องต้นยังไม่ตัดสาเหตุความเชื่อมโยงของกลุ่มผู้ต้องสงสัยเกี่ยวโยงกับสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือมีกลุ่มการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ยังคงต้องสืบสวนเพิ่มเติมต่อไป โดยไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้ารายงานความคืบหน้าของคดีให้กับทางคณะรัฐมนตรีได้รับทราบด้วย

ขณะที่สถานการณ์ภัยแล้งในหลายพื้นที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย เผยว่า สถานการณ์น้ำในเขื่อนทางภาคเหนือเริ่มดีขึ้นจากอิทธิพลของพายุ "วิภา" ที่ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม และมีผลกระทบทำให้ฝนตกหนักในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แม้จะมีฝน แต่ก็ยังไม่สามารถบรรเทาปัญหาภัยแล้งได้ จึงยังต้องเร่งบูรณาการแก้ไขปัญหาต่อไป ลองไปฟังการให้สัมภาษณ์ครับ

ส่วนวาระการประชุมครม.ในวันนี้ จะพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี, ผู้ช่วยรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี ตามที่แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลเสนอเข้ามา

EOD เร่งหาหลักฐานระเบิดหน้ากองทัพไทย

“บิ๊กป้อม” สั่งล่ามือบึ้ม เฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจ-สถานที่ราชการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ