“บิ๊กตู่” อุ้ม “ปารีณา” อาจไม่ได้เขียนเฟซบุ๊กเอง หลังอนาคตใหม่ จ่อฟ้องปมโพสต์หมิ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประยุทธ์" ชี้ บางครั้ง"ปารีณา" อาจไม่ได้เขียนเฟซบุ๊กเอง ต้องไปพิสูจน์ หลังพรรคอนาคตใหม่ เตรียมฟ้องหมิ่นโพสต์โยงระเบิดป่วนกรุง

วันนี้ 6 ส.ค. 2562  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่เตรียมยื่นฟ้องร้องน.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยเป็นเนื้อหาข่าวปลอม พร้อมภาพตัดต่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทำให้คนเข้าใจผิดว่าอาจเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดกลางกรุงเทพฯ ว่า ส่วนตัวได้สอบถามจากนักการเมืองหรือส.ส. รวมถึงอะไรที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยน.ส.ปารีณา จะคลี่คลายเรื่องต่างๆในเฟซบุ๊กของตัวเอง เพราะมีการกล่าวอ้างเยอะเหมือนกัน ซึ่งบางครั้งน.ส.ปารีณา ก็ไม่ได้เขียนเอง จึงเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์กันต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เราจะต้องระวังเรื่องของเฟคนิวส์ เพราะหลายครั้งมีการโพสต์ข้อความโดยไม่มีข้อมูล หลักฐาน ข้อเท็จจริง แม้จะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบ เพราะอาจจะเกิดผลกระทบ จึงจำเป็นต้องมีการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมาย หากเราใช้เทคโนโลยีในเชิงสร้างสรรค์ก็จะเป็นประโยชน์มหาศาล เพราะโซเชียลมีเดียมีทั้งประโยชน์และโทษ

“หลายเรื่องโพสต์ออกมาในนามผมก็มี ลุงตู่บ้าง ประยุทธ์บ้าง เยอะไปหมด ทั้งที่ผมไม่ได้ตั้งมากมายขนาดนั้น เพราะเป็นเรื่องที่คณะทำงานเขาตั้งขึ้น”

อนาคตใหม่ ยื่นฟ้อง “เอ๋ ปารีณา” แพร่ข่าวปลอม ตัดต่อภาพ “พรรณิการ์-ธนาธร”

“ช่อ พรรณิการ์” ยื่นฟ้องศาลอาญา “ปารีณา” โพสต์หมิ่นโยงระเบิดป่วนกรุง

เปิดประวัติ “ปารีณา ไกรคุปต์” จาก “ไทยรักไทย” สู่ “พลังประชารัฐ”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ