คาเธย์ แปซิฟิก รับติดวงจรปิด จับตาผู้โดยสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบิน”คาเธย์ แปซิฟิก”ออกมายอมรับว่า มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้บนเครื่องบิน เพื่อจับตาความเคลื่อนไหวของผู้โดยสาร

ในรายงานของทางสายการบินประจำเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระบุว่า ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ทั้งในห้องรับรองแขกที่สนามบิน รวมถึงบนเครื่องบินทุกลำ เพื่อตรวจตราความเคลื่อนไหวและอิริยาบถของผู้โดยสาร

ผู้แทนของ”คาเธย์ ซิฟิก” ได้ออกมากล่าวเสริมว่า การติดตั้งกล้องวงจรปิดก็เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเอง แต่ยืนยันว่า ไม่มีการติดตั้งกล้องในห้องน้ำบนเครื่องบินแต่อย่างใด

เครื่องบินแสงอาทิตย์ออกเดินทางจากฮาวาย ถึงซานฟรานซิสโก

​เครื่องบิน "โซลาร์ อิมพัลส์ ทู"ทำสถิติโลกบินนานที่สุดโดยไม่หยุดพัก

การออกมาเปิดเผยครั้งนี้ ทำให้เกิดข้อถกเถียงและวิจารณ์เป็นวงกว้างว่า จะเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้โดยสารหรือไม่ ซึ่งทางสายการบินก็ยืนยันว่า ข้อมูลทุกอย่างจะเป็นความลับ แต่ก็ยอมรับว่า อาจมีการแชร์ข้อมูลและภาพเหล่านี้กับบุคคลที่สาม หากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้น

แต่เหตุการณ์คล้ายกันนี้ เคยเกิดขึ้นกับสายการบิน”บริทิช แอร์เวย์ส” ที่เคยถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 320 ล้านดอลลาร์ หลังจากข้อมูลของผู้โดยสาร รั่วไหลออกสู่บุคคลภายนอก

การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดนี้ ที่จริงแล้วมีสายการบินหลายแห่งทำมาแล้ว ทั้งสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เอมิเรตส์ และอเมริกัน แอร์ไลนส์ โดยเป็นการติดตั้งไว้หน้าจอโทรทัศน์ ที่ผู้โดยสารใช้ดูภาพยนตร์ แต่ทั้งหมดอ้างว่ายังไม่เคยใช้ระบบที่ว่านี้แต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ