กูเกิลประกาศผลิตสินค้าทุกชิ้นจากวัตถุดิบรีไซเคิล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กูเกิล ประกาศนโยบายผลิตสินค้าทุกประเภทจากชิ้นส่วนรีไซเคิลในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อความยั่งยืนของสิ่่งแวดล้อม

กูเกิล เปิดเผยว่า ได้เริ่มใช้พลาสติกรีไซเคิลสำหรับการผลิตอุปกรณ์โครมแคสต์ และใช้ขวดพลาสติกสำหรับผลิตอุปกรณ์กูเกิลโฮม รวมถึงเคสมือถือแล้ว และนับตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป สินค้าทั้งหมดของบริษัท ทั้งโทรศัพท์มือถือรุ่นพิกเซล คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กรุ่น "พิกเซลบุ๊ก" ลำโพงกูเกิลโฮม อุปกรณ์เชื่อมต่อในบ้านภายใต้แบรนด์ “เนสต์” และแท่นชาร์จ จะใช้วัสดุรีไซเคิลทั้งหมด

นอกจากนี้ ในปีหน้า กูเกิลยังจะทำให้การจัดส่งสินค้าทุกชิ้นมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนเหลือศูนย์ เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบัน กูเกิลสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ 40 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยเปลี่ยนวิธีส่งสินค้าจากเครื่องบินมาเป็นเรือ แต่จำเป็นต้องมีการประเมินสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและกระบวนการผลิตที่ดีกว่าเดิม เนื่องจากการขนส่งทางเรือช้ากว่าทางอากาศ  โดยกูเกิลยังริเริ่มโครงการพันธมิตรรีไซเคิล ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ต้องการส่งอุปกรณ์กูเกิลที่ไม่ใช้งานแล้วกลับมารีไซเคิลได้

ไม่ใช่แค่กูเกิล แต่แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง แอปเปิล และซัมซุง ก็มีมาตรการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งการใช้วัตถุดิบรีไซเคิลผลิตสินค้า และเตรียมจะเลิกใช้แพ็กเกจที่เป็นพลาสติก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ