“ทรัมป์” ลงพื้นที่ประสบภัยกราดยิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ลงพื้นที่รัฐโอไฮโอและรัฐเท็กซัส หลังทั้งสองพื้นที่เกิดเหตุกราดยิงครั้งใหญ่ในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางไปยังเมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ  เพื่อพบกับผู้รอดชีวิต ทีมให้ความช่วยเหลือ และ บุคลากรที่โรงพยาบาลไมอามี วัลเลย์ ที่ทำหน้าที่รักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 9 คน โดยที่ด้านนอกของโรงพยาบาล  มีประชาชนหลายสิบคนรวมตัวชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้ ทรัมป์ แก้ปัญหาความรุนแรงจากปืน พร้อมทั้งโทษว่า ทรัมป์ คือ ต้นเหตุ

หลังจากนั้น ทรัมป์ ได้เดินทางต่อไปยังเมืองเอล พาโซ รัฐเท็กซัส ที่เกิดเหตุกราดยิงในห้างวอลลมาร์ท เมื่อวันเสาร์ ส่งผลมีผู้เสียชีวิต 22 คน  และคาดว่ามีสาเหตุจากความเกลียดชังผู้อพยพเชื้อสายละติน ระหว่างการเยือนรัฐเท็กซัส ได้มีการชุมนุนต่อต้านทรัมป์ เช่นกัน โดยผู้ชุมนุมแสดงจุดยืนสนับสนุนผู้อพยพและเรียกร้องให้มีกฎหมายควบคุมอาวุธปืน  

ขณะที่ก่อนออกเดินทางจากกรุงวอชิงตัน ทรัมป์ย้ำว่ามาตรการแก้ไขปัญหากราดยิงคือการตรวจสอบประวัติสุขภาพจิตของผู้ซื้อปืนอย่างเข้มงวด และ ป้องกันไม่ให้คนเหล่านี้ครอบครองปืน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ