“ธรรมนัส” เห็นใจ พรรคเล็กเสียสละมามาก แนะฟังเสียงเขาบ้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธรรมนัส” เข้าใจหัวอก “มงคลกิตติ์” ชี้ พรรคเล็กเสียสละมามากแล้ว ฟังเสียงเขาบ้าง ไม่อย่างนั้น คุณอาจจะเสียใจ

วันนี้ 8 ส.ค. 2562 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณี 5 พรรคเล็กประกาศแยกตัวจากรัฐบาลว่า เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทุกอย่างย่อมมีที่มาที่ไป ไม่ใช่สักแต่พูดไปวันๆ ซึ่งตนกับพรรคเล็กเป็นพี่น้องกันมาตลอด ถ้าเราไม่เข้าใจธรรมชาติของนักการเมืองก็คงอยู่ด้วยกันไม่ได้ ส.ส.ทุกคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง เราไม่สามารถไปบังคับใครได้

ส่วนเสถียรภาพในการทำงานของรัฐบาลนั้นก็คงไม่กระทบ ไม่ปริ่มน้ำ เพราะตนดูแลตรงนี้อยู่ แต่บางเรื่องบางราวนั้นตนคงพูดไม่ได้ แต่พี่น้องที่มาร่วมรัฐบาลกันก็ควรต้องฟังเขาบ้าง ซึ่งตนไม่ได้เข้าข้าง 10 พรรคเล็ก แต่ควรต้องฟังเขาบ้าง ไม่ใช่ว่าไม่ฟังอะไรเลย จะทำอะไรก็ทำ ถ้าไม่แคร์เสียงเล็กเสียงน้อยก็ต้องไปแก้ปัญหาเอาเอง 

เมื่อถามว่า เป็นการส่งสัญญาณถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ได้หมายถึงใคร แต่หมายถึงสิ่งที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ รู้สึกอึดอัดใจ

ส่วนจะนำไปหารือกับเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขณะนี้ตนเป็นรมช.เกษตรฯ ก็จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องในสภาฯ ก็เป็นเรื่องของกลไกสภาฯ แต่10 พรรคเล็กก็คงต้องฟังเขาบ้าง ถ้าไม่ฟังเลยวันหนึ่งคุณอาจจะเสียใจ ไม่ใช่ว่าตนเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แต่ควรให้ความสำคัญกับทุกคน อย่าลืมว่าการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ 10 พรรคเล็กเป็นกำลังสำคัญ 

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาไม่ได้ให้ความสำคัญกับ 10 พรรคเล็กใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า คงต้องฟังนายมงคลกิตติ์ว่า อึดอัดใจอะไร ตนไม่ได้เข้าข้าง แต่เขาเสียสละมามากพอแล้ว ควรให้ความสำคัญกับเขาบ้าง เขาเซ็นสัญญาเอ็มโอยูกับใคร คนๆ นั้นควรจะรับผิดชอบ เชื่อว่าเขาคงไม่ไปไหน เดี๋ยวก็ปรับความเข้าใจกัน

ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ระบุว่า แก้วที่มันร้าวแล้ว ต่อติดยากนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แก้วร้าวแล้วก็เอามาหลอมใหม่ ส่วนจะเป็นเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ตนบอกแล้วว่าต้องรู้จักให้เกียรติเขา 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ปัญหาของเรื่องนี้อยู่ที่หัวหน้าและเลขาธิการพรรคที่ไม่ยอมรับฟังใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะเวลานี้ตนไม่ได้ดูแลเรื่องประสานรอยร้าวกับพรรคไหน ถ้าเขาไม่สั่งตนก็ไม่ทำ ถ้าเขาสั่งตนถึงทำ

ส่วนในฐานะที่ดูแลพรรคเล็กอยู่นั้น จะนำข้อเสนอไปหารือกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเล็กเขาทำข้อเสนอไปแล้วว่าเขาต้องการอะไร และส่งไปที่พรรคเรียบร้อยแล้ว ได้เจอกับผู้ใหญ่แล้ว ผู้ใหญ่จะคุยอะไรก็ต้องพูดกับเขาให้ชัดเจน วันนี้มันจบแล้ว และทุกคนก็ส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว ยกเว้น 10 พรรคเล็กที่ยังไม่ได้รับการดูแล 

พรรคเล็กแถลง ยืนยัน ร่วมรัฐบาล ส่วน รัฐมนตรี ให้เป็นดุลพินิจนายกฯ

“มงคลกิตติ์” ลั่น มติ 5 พรรคเล็ก ประกาศแยกทางกับรัฐบาล ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ