สถานีห้าแยกลาดพร้าว ใช้ฟรีถึง 5 ธ.ค. 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองใช้สถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว พร้อมทดลองให้ประชาชนได้ใช้ฟรีไปจนถึงวันที่ 5 ธ.ค.นี้

วันนี้ 9 ส.ค. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ในพิธีเปิดทดลองการใช้บริการเดินรถไฟฟ้าสถานี 5 แยกลาดพร้าวโดยมีรมว.คมนาคม และผู้บริหารที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอความร่วมมือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดให้ประชาชนใช้ฟรี ไปจนถึงวันที่ 5 ธ.ค.นี้ รวมถึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษา กระบวนการผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมราง เพื่อสร้างความเข้มแข็งภายในประเทศ พร้อมระบุตน จะทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ต้องเป็นห่วงยังไม่ไปไหน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวคล้ายว่าตนจะลาออก จากปมการถวายสัตย์ปฏิญาณ

สำหรับรูปแบบการเดินรถ ฟรี ในช่วงทดลองนี้ แบ่งเป็น 2 แบบคือ ช่วงเวลาเร่งด่วน ช่วงเช้าและเย็นจะเดินรถต่อจากสถานีหมอชิตไป สถานี 5 แยกลาดพร้าว โดยขบวนรถ จะวิ่งแบบขบวนเว้นขบวน

คือหนึ่งขบวนสิ้นสุดที่ปลายทาง หมอชิต อีกขบวนจะวิ่งถึง สถานีห้าแยกลาดพร้าว ส่วนช่วงนอกเวลาเร่งด่วน และเสาร์-อาทิตย์ จะให้บริการถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 70,000 ถึง 80,000 เที่ยว คน ต่อวัน

สำหรับอัตราค่าโดยสาร แนวทางเดิมที่ กรุงเทพมหานคร ขอให้ BTS ผู้ได้สัมปทานกำหนดเพดานเส้นทางตลอดโครงข่ายสายสีเขียวสูงสุดไม่เกิน 65 บาท ซึ่งล่าสุด ขณะนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงของการเจรจาสัมปทาน จึงยังคงไม่เก็บค่าโดยสารจนกว่าจะหารือเรื่องสัมปทานแล้วเสร็จ เพราะทาง กทม.อาจจะต้องมีการปรับปรุงข้อตกลงเพื่อไม่ให้ BTS แบกรับค่าใช้จ่ายส่วนต่างมากเกินไป

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ในระยะที่ 1 เปิดทดลองเดินรถที่สถานี 5แยกลาดพร้าว เป็นสถานีแรกส่วนทั้ง 16 สถานีจะเปิดให้บริการภายในเดือนธ.ค. 2563

สำหรับแนวเส้นทางของโครงการมีจุดเริ่มต้นจากสถานีหมอชิตสิ้นสุด ที่สถานีคูคต รวมระยะทาง 19 กิโลเมตรโดยใช้งบประมาณในส่วนของงานโยธาและระบบราง ประมาณ  4หมื่น 6 ร้อยล้านบาทงานระบบการเดินรถ กว่า 8 พัน 9 ร้อยล้านบาท

ผู้ว่ากทม.ฯตรวจความพร้อมสถานีห้าแยกลาดพร้าว

พร้อมเปิดวิ่ง “หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว” 11 ส.ค.นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ