โสมแดงยิงขีปนาวุธอีก 2 ลูก หลังส่งจดหมาย.ถึง "ทรัมป์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธ 2 ลูกเช้านี้ ถือเป็นการทดสอบครั้งที่ 5 ในรอบ 2 สัปดาห์ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ คิม จอง-อึน ส่งจดหมายถึงผู้นำสหรัฐฯ

คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ขีปนาวุธทั้ง 2 ลูก ถูกยิงจากเมืองท่าฮัมฮึง ทางภาคตะวันออกของประเทศ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นการทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้ เนื่องจากทำระยะได้ประมาณ 400 กม. ก่อนจะตกลงในทะเลญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลี

การทดสอบดังกล่าว ถือเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 2 สัปดาห์ ตอกย้ำความไม่พอใจปฏิบัติการฝึกซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีใต้ที่กำลังดำเนินอยู่ แม้ว่าทั้งสองประเทศจะยอมลดขนาดและระดับความยิ่งใหญ่ของภารกิจซ้อมรบแล้วก็ตาม นอกจากนี้ การทดสอบดังกล่าวยังเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาเผยว่าได้รับจดหมายจากท่านผู้นำเกาหลีเหนือ  เบื้องต้น ทรัมป์ไม่ได้เผยรายละเอียดทั้งหมดในจดหมาย แต่กล่าวโดยรวมว่า ใจความเป็นไปในเชิงบวก และเขาพึงพอใจกับเนื้อหาในจดหมายตั้งแต่ประโยคแรกจนถึงประโยคสุดท้าย

ทรัมป์ ยังระบุด้วยว่า เกาหลีเหนือให้คำมั่นว่าจะไม่ทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ หรือขีปนาวุธข้ามทวีปอีก การทดสอบที่เกิดขึ้นในตอนนี้เป็นเพียงขีปนาวุธพิสัยใกล้ ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ถือเป็นปัญหาสำหรับเขา เพราะไม่ละเมิดข้อตกลงที่เกาหลีเหนือเคยให้ไว้ในการประชุมสุดยอดที่่สิงคโปร์ เมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังแสดงความเชื่อมั่นว่าตนจะได้พบหารือกับคิมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ