สลด! คุณตาวัย 68 ปี ถูกงูกัด หมอไม่ฉีดเซรุ่ม- ให้ยาธาตุมากิน ยื้อชีวิตได้แค่ 40 วันสิ้นลมแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณตาวัย 68 ปีถูกงูเห่ากัดพบแพทย์โรงพยาบาลห้วยยอดแต่ไม่ฉีดเซรุ่มให้ กลับให้ยาธาตุน้ำขาวมากินแทนได้เสียชีวิตลงแล้ว ฝ่ายญาติเผยยอมเจรจาเพราะไม่มีเงินสู้คดีความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 10 ส.ค. 2562 ที่วัดห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นางสุพิศ ทองแท้ อายุ 49 ปีพร้อมน้องสาวและญาติ ๆ ได้จัดพิธีรดน้ำศพของนายจำรัส ซุ่นสั้น อายุ 68 ปีชาวบ้านหมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งต่อ อ.ห้วยยอด ซึ่งได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 12.56 น. วานนี้ (9 ส.ค.) ที่โรงพยาบาลตรัง โดยทางทีมแพทย์ได้ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้มาจาก “โรคติดเชื้อแทรกซ้อนจากแผลงูกัด เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต” ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย

หลังจากที่นายจำรัส ถูกงูเห่าฉกเข้าที่เหนือตาตุ่มขวา เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา แล้วญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลห้วยยอด โดยตีงูเห่าตัวดังกล่าวจนตาย พร้อมนำมาให้แพทย์ แต่แพทย์ไม่ยอมดู และไม่ได้ฉีดเซรุ่มแก้พิษงูให้กับนายจำรัสฯตั้งแต่วันเกิดเหตุ โดยให้เหตุผลว่าผู้ตายไม่มีข้อบ่งชี้ว่าถูกงูกัด เช่น ไม่มีอาการง่วงซึม หรือตาเบลอ จึงทำแค่ล้างแผลและให้ยาฆ่าเชื้อ แต่ระหว่างที่นอนรอดูอาการ ผู้ตายปวดท้องแต่แพทย์กลับให้ยาธาตุน้ำขาวมาดื่ม จนกระทั่งวันที่ 4 ก.ค. ผู้ตายเกิดอาการทรุดหนัก  บาดแผลที่ถูกงูกัดเริ่มเปื่อย เนื้อรอบบาดแผลเริ่มตายเป็นวงกว้าง แพทย์จึงไปเบิกเซรุ่มมาฉีดให้และนำตัวส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลตรังในวันเดียวกัน ก่อนจะตัดแต่งเนื้อที่เน่าเปื่อยออกไป

จากนั้นอาการนายจำรัสฯ เริ่มทรุดลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (9 ส.ค.) รวมเวลารักษาตัวอยู่นานถึง 40 วันโดยในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. นางพจนา วงศ์สว่างศิริ หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลห้วยยอด พร้อมด้วยนายสมัคร ตันกุลโรจน์ ประธาน อสม.อำเภอห้วยยอดและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลห้วยยอด ได้เดินทางมารดน้ำศพในฐานะตัวแทนของผู้อำนวยการโรงพยาบาลห้วยยอด เนื่องจากติดภารกิจด่วนที่กรุงเทพฯ

โดย นางพจนา วงศ์สว่างศิริ หัวหน้าพยาบาลฯ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ท่าน ผอ.ติดราชการที่กรุงเทพฯ ตนมาในนามคนรู้จักกันและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเฝ้าติดตามตั้งแต่วันแรก ส่วน ผอ.หลังเสร็จภารกิจคงจะเดินทางมาด้วยตัวเอง

ด้านนางสุพิศ ทองแท้ อายุ 49 ปีบุตรสาวของผู้ตายกล่าวว่า เชื่อว่าประธาน อสม.ห้วยยอดในฐานะคณะกรรมการการจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้รับบริการตามมาตรา 41 จะจัดการให้ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ตั้งตัวเลขไว้ คงต้องคุยกันอีกครั้งหลังเสร็จงานศพของบิดา แต่หากได้รับความเป็นธรรมและเงินเยียวยาตามความเหมาะสม ยืนยันว่าจะไม่ฟ้องหากไม่จำเป็น เนื่องจากต้องใช้เงินจำนวนมากและเสียเวลาขึ้นโรงขึ้นศาล อีกทั้งครอบครัวของตนก็ยากจน คงไม่มีปัญญาจะไปต่อสู้กับใคร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ