“ฮ่องกง” ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบประจำสัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ม็อบฮ่องกงเตรียมเดินขบวนประท้วงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 10 ในวันนี้ ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจงยังคงใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมเหมือนเช่นเคย

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตำรวจปราบจลาจลฮ่องกงยิงแก็สน้ำตาสลายกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ที่ออกมารวมตัวกันในหลายจุดบนฝั่งเกาลูน ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในย่าน จิม ซา จุ่ย ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ผ่านไปมาในบริเวณนั้นวิ่งหนีแตกตื่นไปด้วย จากนั้น ไม่นาน กลุ่มผู้ประท้วงก็สลายตัวไป เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางถนนที่กลุ่มผู้ประท้วงนำมาตั้งไว้

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาแถลงว่าจับกุมผู้ประท้วงจากเหตุปะทะเมื่อคืนได้อีก 16 คน ส่งผลให้ยอดรวมผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมไปนับตั้งแต่การชุมนุมเริ่มต้นขึ้นในเดือน มิ.ย. เพิ่มเป็นมากกว่า 600 คนแล้ว  ขณะที่ในวันนี้ คาดว่ากลุ่มผู้ประท้วงจะออกมาเดินขบวนตามจุดต่างๆเพื่อท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะผู้บริหารเกาะฮ่องกงอีกครั้ง

ตำรวจฮ่องกง ยิงแก๊สน้ำตา – กระสุนยาง สลายม็อบต้านชายชุดขาว สาหัส 5

“จีน” ชี้ “ฮ่องกง” เผชิญวิกฤตครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่อังกฤษส่งมอบคืน

ประท้วงฮ่องกงยังระอุ!!! ยกระดับจลาจลส่อแววยืดเยื้อ

ส่วนบรรยากาศที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง ยังมีผู้ประท้วงนับพันคนปักหลักอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยมีการวางแผ่นป้ายประท้วงไว้ที่พื้น และแจกแผ่นพับใบปลิวให้แก่ผู้โดยสาร เพื่ออธิบายถึงที่พวกเขากำลังต่อสู้อยู่ แต่สถานการณ์ทั่วไปยังเป็นไปอย่างสงบ ผู้โดยสารที่จะขึ้นเครื่องบินไม่ได้รับผลกระทบ และไม่มีรายงานเที่ยวบินต้องเลื่อนหรือยกเลิกการเดินทาง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ