ตร.เผย ผู้ต้องหายิงเจ้าอาวาส วัดทุ่งไก่ดัก ไม่ยอมทำแผน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดดีชายอายุ 61 ปี บุกขึ้นไปยิง เจ้าอาวาสสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในจ.ตราด มรณภาพ ขณะทำวัตรเช้า แม้ว่าตำรวจจะจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้วแต่ก็ยังไม่สรุปมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ และผู้ต้องหาไม่ยอมทำแผน

คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญในสำนักปฏิบัติ ธรรมวัดทุ่งไก่ดัก ตำบลท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ เมื่อมีคนร้ายบุกเข้าไปจ่อยิง พระครูนิคมวิไลวรรณ อายุ 58 ปี เจ้าอาวาสสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ ขณะกำลังทำวัตรเช้าต่อหน้าพระลูกวัด แม่ชี และลูกศิษย์ที่อยู่ในอาคารปฏิบัติธรรมชั้นสอง ซึ่งต่อมาตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ คือ นายพินิจ ศิริรูป อายุ 61 ปี เป็นชาวบ้านใกล้วัดทุ่งไก่ดัก

ด้าน พ.ต.ท.ประสาน บุญเหมือน หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.เมืองตราด ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำนายพินิจ เนื่องจากเมื่อวานนายพินิจ ยังอยู่ในอาการเครียดจัด และวันนี้นายพินิจ เริ่มคลายความเครียดแล้ว และเตรียมสอบปากคำพร้อมทนายความถึงสาเหตุการสังหารพระครูกิตติสาระโกศลต่อไป ส่วนการนำตัวนายพินิจ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้พาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ด้าน พ.ต.อ.ชิตพล ยืนยาว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายไปแล้วหลายปาก ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุครั้งน่าจะมากจากทั้งสองคนมีความขัดแย้งกันมานานกว่า 10 ปี แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามาจากเรื่องใดกันแน่  เนื่องจากสภาพของผู้ต้องหาในขณะนั้นยังไม่สามารถให้ปากคำได้

 ส่วนเรื่องอาการป่วยของผู้ต้องหานั้น ญาติได้แจ้งไว้ในการให้ปากคำแล้วระดับหนึ่ง และต้องหาหลักฐานมาแสดงด้วยเพื่อเป็นหลักฐานยืนยัน อย่างไรก็ตามในชั้นนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ทำทีมาถวายนม ก่อนควักปืนยิง “เจ้าอาวาส” ขณะทำวัตรเช้า

เผยเหตุบุกยิงเจ้าอาวาสขัดแย้งมาร่วม 10 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ