“สมคิด” สั่งก.พลังงาน ลดค่าครองชีพผ่านบัตรคนจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรี ประชุมมอบนโยบายด้านพลังงานกำชับออกนโยบายลดค่าครองชีพแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อดูแลผู้มีรายได้น้อย

วันนี้ 15 ส.ค. 2562 งานประชุมมอบนโยบายด้านพลังงาน แก่ผู้บริหารกระทรวงพลังงาน ที่มี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยหนึ่งในเรื่องที่มีการเร่งรัดให้มีนโยบายเกิดขึ้นคือ การใช้กลไกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีผู้มีรายได้น้อยถืออยู่กว่า 14 ล้านคนช่วยลดค่าใช้จ่ายประชาชนโดยให้หน่วยงานในกระทรวงพลังงาน จากทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ปตท. บางจาก และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง พิจารณามาตรการที่ช่วยลดค่าครองชีพต่างๆ เช่น ค่าไฟฟ้าและเชื้อเพลิงอื่นๆ โดยสามารถใช้เงินจากกองทุนน้ำมันเชิงเพลิง เข้ามาช่วยสนับสนุนตรงนี้ได้

รองนายกรัฐมนตรี ยังแนะนำ ปตท.ให้เชื่อมโยงความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่มีฐานข้อมูลเกษตรกรทั่วประเทศ รวมถึงในช่วงปัจจุบันที่ราคาน้ำมันอยู่ในช่วงขาลง ยังฝากถึงหน่วยงานในกระทรวงพลังงานอยากให้ใช้โอกาสนี้ เอาไปพัฒนานโยบายต่างๆของกระทรวงพลังงาน และยังเน้นย้ำว่า การดำเนินงานโนบายต่าง ขอให้ยึดความสมดุล และความมั่นคงทางพลังงานเป็นหลัก

เปิดยอดใช้ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ก.คลัง แจกโชค “บัตรคนจน” ลุ้นรางวัล 1 ล้านบาททุกเดือน

“สมคิด” ขอประชาชนอย่าวิตกราคาพลังงานและค่าครองชีพที่ปรับสูงขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ