ชาวบ้านพนมสารคาม ร้องปิดโรงงานขยะ – รีไซเคิล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ทนกลิ่นเหม็นจากโรงงานที่ประะกอบกิจการคัดแยกขยะและรีไซเคิลในพื้นที่ไม่ไหว ออกมารวมตัวเรียกร้องให้ปิดโรงงาน โดยโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่ได้ใบอนุญาตถึง 15 ใบในรั้วเดียว

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลเกาะ​ขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ออกมารวมกลุ่มเรียกร้องให้โรงงานคัดแยกขยะและโรงงานรีไซเคิล บริษัท นิวส์สกาย เมทัล จำกัด หยุดประกอบกิจการอย่างถาวร โดยอ้างว่าส่งผลกระทบกับคนในพื้นที่จากกลิ่นเหม็นคล้ายการเผาพลาสติก​และกลิ่นสารเคมี ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใน​ในรัศมี 1 กิโลเมตรรอบโรงงาน ได้กลิ่นทุกครั้งที่มีโรงงานประกอบกิจการ มานานกว่า 2 ปี ซึ่งทุกครั้งที่ได้กลิ่นจากโรงงานจะมีอาการวิงเวียนศรีษะ​ คลื่นไส้ นอกจากนี้ยังพบว่าบ่อน้ำตื้นที่เคยใช้ได้ กลับมีกลิ่นและมีตะกอนจนไม่มีใครกล้านำมาอุปโภคบริโภค ทำให้ชาวบ้านต้องหันไปซื้อน้ำกินน้ำใช้แทน มีค่าใช้จ่ายตกเดือนละ 150 บาท

พบอีกนายทุนจีนเปิดโรงงานขยะอิเล็กทรอนิกส์ รั้วบ้านเดียว 15 ใบอนุญาต

พบ 7 บริษัทนำเข้า "ขยะอิเล็กทรอนิกส์" ส่งกำจัดถูกต้องไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์


ชาวบ้าน เล่าว่า โรงงานแห่งนี้เคยถูกคณะของ พ.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจพบการจัดเก็บซากอิเล็กทรอนิกส์ไม่ถูกต้องเมื่อกลางปีที่แล้ว และพบว่า เป็นโรงงานที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการถึง 15 ใบในรั้วเดียวเดียวกัน เป็นใบอนุญาตปประกอบกิจการคัดแยกขยะ 6 ใบ และ ใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานรีไซเคิล 8 ใบ จนถูกอุตสาหกรรม​จังหวัดสั่งปิดปรับปรุง​มาครั้งหนึ่ง ก่อนจะกลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ