“กลุ่มชาวจีน” ชุมนุม “ซิดนีย์-ปารีส” ให้กำลังใจรบ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มชาวจีนรวมตัวชุมนุมในเมืองซิดนีย์ของออสเตรเลียและกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสเพื่อให้กำลังใจรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ในการรับมือกับการประท้วงที่ฮ่องกง

ชาวจีนจำนวนหนึ่งรวมตัวกันในกรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศสเพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ และต่อต้านการประท้วงในฮ่องกง

โดยระหว่างการชุมนุมได้มีกลุ่มผู้สนับสนุนการประท้วงในฮ่องกงได้ออกมารวมตัวด้วยเช่นกันและมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย แต่ตำรวจยังควบคุมสถานการณ์ได้

เช่นเดียวกับที่นครซิดนีย์ เมืองหลวงของรัฐนิวเซาธ์เวลล์ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเมื่อวานนี้ กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลจีนหลายร้อยคนรวมตัวเดินขบวนไปตามถนนสายต่างๆ พร้อมเปล่งเสียงคำว่า One China หรือจีนเดียว และ ชูป้ายที่มีข้อความเรียกร้องยุติการจลาจลและความรุนแรงในฮ่องกง

แกนนำจัดการชุมนุมระบุว่าที่ผ่านมาการประท้วงในฮ่องกงเป็นไปอย่างรุนแรง สร้างผลกระทบต่อชาวฮ่องกงเอง และการรวมตัวในซิดนีย์ก็เพื่อเรียกร้องใหเกิดความสงบเรียบร้อยในฮ่องกง

โดยก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือน ก.ค ที่ผ่านมา เคยเกิดการปะทะที่มหาวิทยาลัยควีนสแลนด์ระหว่างนักศึกษาที่สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ และผู้สนับสนุนการประท้วงกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนในฮ่องกง

 

จีนประณามม็อบฮ่องกงใช้ความรุนแรง

“จีน” ชี้ “ฮ่องกง” เผชิญวิกฤตครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่อังกฤษส่งมอบคืน

ตร.ฮ่องกงสลายม็อบต้าน กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ