"อนุดิษฐ์" เรียก 3 ส.ส.สุรินทร์ เข้าพบ ปมต้อนรับ"ลุงตู่" แนะ ระมัดระวังการพูดจา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง 3 ส.ส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ไปร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่ จ.สุรินทร์แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับการขอเปิดอภิปรายโดยไม่ลงมติปมถวายสัตย์ ล่าสุดเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้กำชับให้ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็น

กรณี 3 ส.ส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ไปให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยพูดคุยในลักษณะไม่เห็นด้วยกับการเข้าชื่อยื่นเปิดอภิปรายทั่วไป นายกรัฐมนตรี ปมถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ คือนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม,นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล และนายคุณากร ปรีชาชนะชัย 

ส.ส.เพื่อไทย ดอดต้อนรับ“ลุงตู่” ลงพื้นที่สุรินทร์ ลั่น ยกมือให้ล้านเปอร์เซ็นต์ ขออย่ายุบสภา

“ครูมานิตย์”ย้ำไม่คิดย้ายพรรค

วันนี้ 20 ส.ค. 2562  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เรียก ส.ส. ทั้ง 3 คน พูดคุยทำความเข้าใจ แต่ไม่ได้มีการคาดโทษ หรือลงทัณฑ์บน พร้อมขอโทษสังคม ที่ทำให้เกิดภาพที่ไม่สบายใจ ยืนยันว่าการไปต้อนรับและติดตามการทำงานของรัฐบาลสามารถทำได้ แต่ควรระมัดระวังการพูดจามากขึ้น

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย บอกว่า ไม่ติดใจ ส.ส.ทั้ง 3 คน พร้อมมองว่าการพูดให้"พล.อ.ประยุทธ์" อยู่ยาว เป็นการพูดในลักษณะประชดประชันมากกว่า

ขณะที่นายครูมานิตย์ เปิดใจว่า การไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อสะท้อนปัญหาวิกฤตภัยแล้งของประชาชนในจังหวัด และขอให้รัฐบาลช่วยเหลือ พร้อมย้ำว่าแยกแยะงานในพื้นที่กับงานในสภาฯได้ เพราะไม่ใช่คนเกเร และยังทำงานยึดมติและวินัยพรรคโดยตลอด ส่วนถ้อยคำที่มีพูดเพราะบรรยากาศพาไป

เมื่อถามว่าการพูดคุยเมื่อวานนี้ได้มีการทาบทามไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายครูมานิตย์ ปฏิเสธอย่างเสียงแข็งทันที พร้อมกับระบุว่าส.ส.ทั้ง 3 คนไม่มีใครที่จะคิดนอกใจพรรคเพื่อไทยแน่นอน

ขณะที่นายตี๋ใหญ่ ชี้แจงว่า การที่พูดกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่าอย่ายุบสภา เป็นเรื่องจริง เพราะเพิ่งมีรัฐบาลหลังการเลือกตั้งไม่นาน หากยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ก็สิ้นเปลืองงบประมาณ และทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ยาว 4 ปีได้หรือไม่ ก็ไม่ใด้เกิดจากคำพูดของ ส.ส.แต่อยู่ที่ตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ เองโดยเปรียบเทียบกับยุค นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ได้ยาวและกลับมาใหม่หลังเลือกตั้ง และแม้จะไม่อยู่แล้วประชาชน ก็ยังคิดถึงนโยบายที่ทำไว้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ