4 สายการบินขานรับนโยบายกระจาย โหลดผลไม้ฟรี 20 กก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เซ็นเอ็มโอยู 4 สายการบินของไทย เพื่อกระจายผลผลิตด้วยการให้ผู้โดยสารสามารถโหลดผลไม้ขึ้นเครื่องบิน ฟรี สูงสุด 20 กิโลกรัม ซึ่งวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ติดตามโครงการ โดยเผยว่าหากโครงการประสบความสำเร็จ เตรียมนำโมเดลนี้ใช้ในอนาคต

เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เซ็นเอ็มโอยู 4 สายการบินของไทย เพื่อกระจายผลผลิตด้วยการให้ผู้โดยสารสามารถโหลดผลไม้ขึ้นเครื่องบิน ฟรี สูงสุด 20 กิโลกรัม  ซึ่งวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ติดตามโครงการ โดยเผยว่าหากโครงการประสบความสำเร็จ เตรียมนำโมเดลนี้ใช้ในอนาคต

รัฐบาลเดินหน้าดันภาคตะวันออกเป็น “เมืองผลไม้โลก”

พาณิชย์สั่งสอบตั๋วโลว์คอสต์แอร์ไลน์แพงช่วงน้ำท่วมใต้

 โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามการดำเนินการให้บริการกล่องบรรจุผลไม้แก่ประชาชนและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ ณ สนามบินสุราษฎร์ธานี  หลังจากกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้เซ็นเอ็มโอยูร่วมกับ กรมท่าอากาศยาน ขอความร่วมมือ 4 สายการบิน ให้บริการน้ำหนักผลไม้ ฟรี แก่ผู้โดยสารสูงสุด 20 กิโลกรัมต่อคน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และให้เกษตรกรได้ระบายผลผลิตผลไม้ภาคใต้ที่เริ่มออกสู่ฤดูกาล โดยให้โหลดผลไม้ทุกชนิดยกเว้นทุเรียน

โดย 4 สายการบิน ที่เข้าร่วมโครงการ คือ สายการบินไทยสมายล์   นกแอร์   แอร์เอเซีย และบางกอกแอร์เวย์ส ให้สิทธิฟรี สูงสุด 20 กิโลกรัมต่อคน  รวมทั้งหมด 27 ท่าอากาศยานในการดูแลของกรมท่าอากาศยาน ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

สายการบินในเอเชีย-ยุโรป-ออสเตรเลีย สั่งแบน "กาแล็กซี โน๊ต 7"

​'ประจิน' ชี้ 2 เหตุสำคัญ ออกใบอนุญาตสายการบิน-ขนส่งสินค้าอันตราย ไม่ได้มาตรฐาน ทำตกเกณฑ์ ICAO

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า หากมีประเมินผลและพบว่าประชาชนให้การตอบรับ และสามารถกระจายสินค้าได้ ก็จะนำไปใช้ในการกระจายผลผลิตในฤดูอื่นๆ ต่อไป

ส่วนภาพรวมสถานการณ์ผลไม้ภาคใต้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เตรียมลงพื้นที่จังหวัดสงขลาในวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 1 กันยายนนี้  เพื่อติดตามราคาผลไม้และปริมาณผลผลิต

สำหรับสถานการณ์ผลไม้ภาคใต้ ที่จังหวัดชุมพร พบว่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาปรับตัวดีขึ้น โดยมังคุดเกรดเอ อยู่ที่กิโลกรัมละ 40-50  ขณะที่ราคาประมูล อยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท ส่วนทุเรียนหมอนทองเกรดเอ ราคาอยู่ที่กิโลกรัม 90-95 บาท จากเดิมที่ราคากิโลกรัม 80-85 บาท โดยมังคุดออกสู่ตลาด  60% ส่วนทุเรียนออกสู่ตลาด 50%

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ