ศาลฮ่องกงขยายเวลาคุ้มครองสนามบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลฮ่องกง ยืดระยะเวลาการคุ้มครองท่าอากาศยานนานาชาติออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังตกเป็นเป้าหมายของการชุมนุมในสัปดาห์นี้อีกครั้ง

ศาลฮ่องกงมีคำสั่งฉุกเฉินในวันนี้ (23 ส.ค.) ขยายระยะเวลาให้ท่าอากาศยานนานาชาติเป็นพื้นที่คุ้มครองอย่างไม่มีกำหนดโดยศาลออกคำสั่งคุ้มครองสนามบินฮ่องกงเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังมีผู้ประท้วงหลายพันคนชุมนุมปักหลักปิดอาคารผู้โดยสารหมายเลข 1 ทั้งขาเขาและขาออก

สนามบินฮ่องกงเปิดทำการ-ศาลสั่งจำกัดการชุมนุม

ฮ่องกงขู่จำคุกตลอดชีวิตม็อบป่วนสนามบิน

สำหรับคำสั่งเมื่อวันที่ 13 ส.ค. นั้นเป็นเพียงการบังคับใช้ชั่วคราวแต่เนื้อหาในคำสั่งใหม่ของศาลยังมีเนื้อหาคงเดิม คือท่าอากาศยานนานชาติฮ่องกงเป็น “พื้นที่ต้องห้าม” สำหรับบุคคลใดก็ตาม ซึ่งเจตนาขัดขวางการให้บริการ

ขณะที่แกนนำผู้ประท้วงฮ่องกงเขียนข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์เรียกร้องให้ผู้สนับสนุนเดินทางไปยังสนามบินด้วยวิธีการที่แตกต่างกัน อาทิ รถไฟฟ้าเอ็มทีอาร์ (MTR) รถบัสของสนามบิน แท็กซี่ รถจักรยานและรถยนต์ส่วนตัว ระหว่างเวลา 07.00- 11.00 น.ของวันเสาร์นี้ ( 24 ส.ค.) เพื่อทดสอบภาวะวิกฤตของสนามบิน ด้วยการเพิ่มปริมาณผู้ใช้บริการระบบขนส่งมวลชนอย่างรวดเร็ว ขัดขวางผู้โดยสารและนักเดินทางไม่ให้ขึ้นเครื่องได้ทันเวลา เที่ยวบินต้องประสบกับความล่าช้าหรือยกเลิกให้บริการ

ด้านการท่าอากาศยานฮ่องกงแสดงความเป็นกังวลอย่างยิ่งต่อแผนการดังกล่าว โดยระบุว่า บุคคลใดก็ตามไม่ควรเข้าแทรกแซงการดำเนินงานตามปกติของสนามบิน หรือการเดินทางของผู้โดยสาร

ขณะเดียวกันการท่าฯ จะประสานงานกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบิน ตำรวจ ผู้ประกอบการขนส่งและพันธมิตรทางธุรกิจ อย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมดำเนินมาตรการฉุกเฉินหากจำเป็นด้วย

ผู้ประท้วงต้านกม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนบุกสนามบินฮ่องกง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ