รถบรรทุกแอบทิ้งสารเคมีลงท่อระบายน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจชลบุรี รวบรถบรรทุกมักง่ายแอบทิ้งสารเคมีลงท่อระบายน้ำ

   เมื่อเวลา 06.00 น.  วันที่  31  ส.ค. 62   ร.ต.ท.(หญิง )วราพรรณ ประเสริฐศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี  ได้รับแจ้งมีคนเอาสารเคมีใส่รถบรรทุกมาทิ้งลงท่อระบายน้ำ จึงได้รีบเข้าตรวจสอบ บริเวณริมถนนบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี  ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร หมู่ 10 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง  จังหวัดชลบุรี    โดยที่ไปถึงพบกับนายสามารถ สุขสว่าง นายกเทศมนตรีตำบลนาป่า นายกำพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่า และชาวบ้าน ช่วยกันควบคุมตัวนายสมพงษ์ บุญชัย อายุ50 ปี คนขับรถบรรทุก10ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 73-3293 ชลบุรี ข้างรถระบุ ห้างหุ้นส่วนจำกัด แหลมฉบัง กิตินันท์ จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ ชบ 60/ 2559 ที่บรรจุสารเคมีไม่ทราบประเภท โดยได้นำสายยางที่ต่อจากวาล์วถังน้ำมัน โดยปลายสายได้แหย่ทิ้งไปในท่อระบายน้ำ สร้างกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปหลายหมู่บ้านทั้งตำบลนาป่าและตำบลหนองไม้แดง   

ชาวบ้านร้อง พบรถลักลอบขนสารเคมีออกจากโรงงาน

จนท.เก็บตัวอย่างสารเคมี ไปตรวจ ปิดกั้นพื้นที่หวั่นกระทบชาวบ้าน

                   สอบถามนายกำพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่า เปิดเผยว่า ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งตำบลนาป่าและหนองไม้แดง   ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จากกลิ่นเหม็นที่ขึ้นมาจากท่อระบายน้ำโดยกลิ่นนั้นคล้ายสารเคมี ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงได้ช่วยกันออกหาต้นตอของกลิ่นก็พบว่ากลิ่นนั้นไหลมาตามน้ำ จึงเชื่อว่าต้องมีคนนำสารเคมีมาปล่อยทิ้งตามท่อระบายน้ำ จึงช่วยกันซุ่ม ตามาหคนนำมาปล่อยให้ได้ และในวันนี้ ได้วิ่งออกกำลังกายผ่านมาจุดดังกล่าวทีแรกคิดว่ามาจอดนอน แต่เมื่อสังเกตพบเห็นมีสายท่อแหย่ลงในท่อระบายน้ำ   จึงเข้าไปดูใกล้ๆพบมีกลิ่นเหม็นเหมือนสารเคมี จึงได้โทรศัพท์แจ้งชาวบ้านและตำรวจให้มาช่วยควบคุมตัวนายสมพงษ์ ไว้เพื่อไม่ให้หนีไปไหน อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินคดีทั้งคนขับและบริษัทรถที่นำมาทิ้งให้เด็ดขาด เพราะสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนเป็นอย่างมาก  และเรียกร้องให้เจ้าของบริษัท ควรจะมีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากกว่านี้

     ด้านนายสมพงษ์ คนรถรถบรรทุก อ้างว่าสารที่นำมาทิ้งเป็นน้ำมันก้นถังที่ปนน้ำไม่ใช่ช่สารเคมี และก็นำมาทิ้งไม่บ่อยไม่ใช่ว่านำมาทิ้งประจำ ฝากขอโทษทุกคนหากทำให้เดือนร้อน ในเบื้องต้นทางตำรวจจะต้องยึดรถไว้เพื่อตรวจสอบว่าสิ่งที่อยู่ในถังรถบรรทุกนั้นคืออะไร ก่อนที่จะตั้งข้อหาดำเนินคดี และจะได้ประสานกับอุตสาหกรรมจังหวัด เพื่อให้มาตรวจสอบว่าความผิดต่างๆมีอะไรบ้าง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ