ยอดจองโรงแรมสิงคโปร์คึกคัก เหตุคนหนีประท้วงฮ่องกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการด้านการท่องเที่ยวของสิงคโปร์เผยยอดจองโรงแรมพุ่งสูงขึ้นเกือบ 95 เปอร์เซนต์ ในรอบ 10 กว่าปี เหตุคนตัดสินใจเปลี่ยนแผนเลี่ยงประท้วงในฮ่องกง

คอนเทนต์แนะนำ
ผู้ประท้วงต้านกม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนบุกสนามบินฮ่องกง
ม็อบฮ่องกงเดือดบุกสภา ต้านครบรอบ 22 ปี กลับสู่จีน

คณะกรรมการด้านการท่องเที่ยวของประเทศสิงคโปร์เผยตัวเลขของอัตราการจองห้องพักในโรงแรมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าสูงกว่า 93.2 เปอร์เซ็นต์ ในรอบ 14 ปี หลังสถิติล่าสุดอยู่ที่เมื่อปี 2005 ขณะที่เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว มียอดสูงขึ้นถึงกว่า 92.5 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกเปลี่ยนแผนจสกเดิมจุดหมายปลายทางคือฮ่องกง แต่เนื่องจากเหตุประท้วงที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้หลายคนตัดสินใจยกเลิกไม่ไปฮ่องกง ขณะที่อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สิงคโปร์มีรายได้เพิ่มขึ้นคือเหล่านักธุรกิจและผู้จัดงานอีเวนท์ทั้งหลายต่างกเบนเข็มมาที่สิงคโปร์ เนื่องจากเมื่อพิจารณาปัจจัยประกอบแล้วพบว่าทั้งสองที่ไม่ต่างกันมากนัก เช่น การประชุมผู้แทนจากอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพหรือ The Global Wellness Summit ที่มีกำหนดการจะจัดขึ้นช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ฮ่องกง ล่าสุดทางผู้จัดได้ย้ายมาจัดที่สิงคโปร์แทนแล้ว

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในฮ่องกงดูจะไม่ดีขึ้นเลย มิหนำซ้ำที่ผ่านมาผู้ประท้วงยังออกมารวมตัวกันที่สนามบินนานาชาติฮ่องกงซึ่งส่งผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่ต่อทั้งประชาชน และผู้ที่จะเดินทางเข้าและออกฮ่องกงเป็นอย่างมาก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ