ยโสธรน้ำท่วม “วิมานพญาแถน”สูงกว่า 1 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยโสธรปริมาณน้ำในลำน้ำทวนได้เอ่อเข้าท่วมภายในบริเวณวิมานพญาแถนแลนด์มาร์คแห่งใหม่ส่งผลให้อาคารพญาคันคากและอาคารพญานาคต้องจมอยู่ในน้ำลึกกว่า 1 เมตร ต้องปิดบริการนักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวแบบไม่มีกำหนด

หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จ.ยโสธรทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมากจนทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำทวนเอ่อเข้าท่วมภายในบริเวณวิมนพญาแถนแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งลำน้ำทวนฝั่งขวา เขตเทศบาลเมืองยโสธร ส่งผลให้อาคารพญาคันคากและอาคารพญานาคถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

อุตุฯพยากรณ์อากาศ “อีสาน-ตะวันออก” ฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

 รวมทั้งอาคารแสดงประเพณีต่างๆของชาวอีสานและอาคารบริการนักท่องเที่ยวก็ถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน จนทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการปิดบริการนักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวแบบไม่มีกำหนดพร้อมกับได้ตัดกระแสไฟฟ้าภายในบริเวณวิมานพญาแถนทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

สำหรับวิมานพญาแถนตั้งอยู่ริมฝั่งลำน้ำทวนฝั่งขวา เขตเทศบาลเมืองยโสธร ภายในจะมีอาคารพญาคันคาก ซึ่งเป็นรูปคางคกสูงเท่ากับตึก 5 ชั้น ภายในตัวอาคารจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงประวัติความเป็นมาของประเพณีบุญบั้งไฟประเพณีขอฝนตามความเชื่อของชาวอีสานและจัดแสดงสายพันธุ์ต่างๆของคางคกทั่วโลก

ส่วนอาคารพญานาคเป็นอาคารรูปพญานาคมีความยาวกว่า 50 เมตร ภายในจัดแสดงนิทรรศการตำนานและความเชื่อเรื่องพญานาคและต้นกำเนิดของแม่น้ำโขง ทางจ.ยโสธร เพิ่งจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเดือนพ.ค. 2562 ที่ผ่านมา

จ.ยโสธร น้ำท่วมถนนรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ