ผู้บริหารฮ่องกงเตรียมแถลงครั้งแรก หลังถอน กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าคณะผู้บริหารเกาะฮ่องกง เตรียมเปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังสั่งถอนร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้

นาง แคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารเกาะฮ่องกง เตรียมเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในวันนี้ หลังจากเมื่อเย็นวานนี้ สถานีโทรทัศน์ฮ่องกงได้มีการเผยแพร่เทปบันทึกภาพของนางแลม ประกาศถอนร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนออกจากการพิจารณาของสภานิติบัญญัติฮ่องกงอย่างเป็นทางการซึ่งท่าทีดังกล่าวถือเป็นชนวนเหตุสำคัญของการชุมนุมประท้วงที่ยืดเยื้อยาวนานกว่า 13 สัปดาห์ และยังเป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องสำคัญ 5 ข้อ ของกลุ่มผู้ประท้วงด้วย

ผู้หญิงฮ่องกงร่วมชุมนุม ต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ล่าสุด สำนักข่าวไชน่า เดลี ของทางการจีน ได้รายงานข่าวดังกล่าว พร้อมระบุว่า รัฐบาลฮ่องกงหยิบยื่นไมตรีให้แล้ว จากนี้ไป กลุ่มผู้ประท้วงไม่ควรมีข้ออ้างในการออกมาเคลื่อนไหวรุนแรงอีก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าคำประกาศล่าสุดของนางแลมนั้นจะช่วยให้สถานการณ์ชุมนุมประท้วงคลี่คลายได้มากน้อยเพียงใด เนื่องจากนายโจชัว หว่อง แกนนำกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตย ได้ออกมาทวีตข้อความประกาศชัดเจนว่า การถอนร่างกฎหมายในเวลานี้อาจจะสายเกินไปแล้ว และรัฐบาลต้องทำตามข้อเรียกร้องทุกข้อของผู้ชุมนุมเท่านั้น

หุ้นฮ่องกงขึ้นรับข่าวถอนร่างกม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ