กรุงเทพฯ ครองแชมป์ 4 ปีซ้อน เมืองจุดหมายปลายทางของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาสเตอร์การ์ด เผย กรุงเทพฯ รั้งแชมป์เมืองจุดหมายปลายทางยอดนิยมติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ตามมาด้วย กรุงปารีสและกรุงลอนดอน ตามลำดับ

กรุงเทพฯ เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก

บริษัทมาสเตอร์การ์ด เปิดเผยรายงาน “ดัชนีเมืองจุดหมายปลายทางของโลก” ประจำปี 2019 ซึ่งจัดอันดับเมือง 200 แห่งทั่วโลก จากการวิเคราะห์จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนและข้อมูลการใช้จ่าย พบว่า กรุงเทพมหานคร ยังครองอันดับ 1 เมืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยตลอดปี 2018 ที่ผ่านมา เมืองหลวงของไทย มีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาพักค้างคืน ถึง 22 ล้าน 7 แสน 8 หมื่นคน และมาสเตอร์การ์ดประเมินว่า ตัวเลขดังกล่าวจะขยายตัวขึ้นอีกราว 3.34 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้

สำหรับสถานที่ยอดนิยมของกรุงเทพฯ ได้แก่ พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว วัดอรุณ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนมากที่สุด ได้แก่ นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่  ญี่ปุ่น  เกาหลีใต้ อินเดียและอังกฤษ

ขณะที่กรุงปารีสของฝรั่งเศสและกรุงลอนดอนของอังกฤษ ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับ 2 และอันดับ 3 ตามลำดับ โดยทั้งสองเมืองยอดนิยมของยุโรป มีนักท่องเที่ยวแบบพักค้างคืนเดินทางไปเยือนพอๆกันคือ 19 ล้านคน ส่วนเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตามมาเป็นอันดับ 4 ต้อนรับผู้มาเยือนถึง 15 ล้าน 9 แสน 3 หมื่นคน และสิงคโปร์ ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รั้งอันดับ 5 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 14.67 ล้านคน

 “กรุงเทพฯ” ครองแชมป์เมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก ติดต่อกันปีที่ 2

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ