เจ้าของภาพวาด "พระพุทธรูปอุลตร้าแมน" ขอโทษทั้งน้ำตา ปัดลบหลู่ศาสนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพวาดผลงานศิลปะ "พระพุทธรูปอุลตร้าแมน" ซึ่งถูกนำไปจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน จังหวัดนครราชสีมา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ล่าสุดเจ้าของภาพวาด เข้ากราบขอโทษเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา  เผยไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ เพียงต้องการสื่อให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าสามารถช่วยโลกให้สงบได้

เมื่อวันที่ (8 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวาดที่ถูกพูดถึงมีจำนวน 4 ภาพ เป็นผลงานภาพวาดของนักศึกษาหญิงมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งภาพวาด 2 ใน 4 ภาพ ถูกนำไปจัดแสดงในนิทรรศการศิลปะ ระหว่างวันที่ 3-11 กันยายน โดยเมื่อวานนี้ (7 ก.ย.62)  คณะอาจารย์ และนักศึกษาเจ้าของภาพวาด เดินทางเข้ากราบพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ที่วัดบึงพระอารามหลวง จังหวัดนครราชสีมา หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ 

ชมโบราณวัตถุ “สุสานจิ๋นซี” ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ

แคลิฟอร์เนียเตือนเลี่ยงสูบบุหรี่ไฟฟ้า หลังตายแล้ว 5 ราย

นักศึกษาเจ้าของผลงาน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ไม่มีเจตนาลบหลู่พระพุทธศาสนา เพียงแต่ต้องการสื่อให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าเป็นฮีโร่เหมือนอุลตร้าแมน ที่สามารถอดทนต่อสิ่งเร้ารอบด้าน และช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้กับมนุษย์ ทำให้โลกมนุษย์สงบสุขได้ แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องการขอขมาและขอโทษทุกคน

ด้านพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า เมื่อรู้ว่าทำผิดพลาดการออกมาขอขมาด้วยกาย วาจา และใจ ถือเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งทุกฝ่ายก็ควรให้อภัยต่อกัน แต่ฝากให้ทุกคนตระหนักเรื่องการจะทำอะไรเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ควรคิดให้รอบคอบ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่กระทบต่อศรัทธาของพุทธศาสนิกชน 

นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จากเหตุการณ์นี้ ได้กำชับสถานศึกษาทุกแห่งให้ช่วยตรวจสอบผลงานก่อนนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน เพื่อป้องกันไม่ให้นำเสนอผลงานลักษณะสุ่มเสี่ยง ละเมิด หรือก้าวล่วงศาสนา หรือกระทบต่อความเลื่อมใสศรัทธา และความเชื่อถือของประชาชน
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ