​พายุฤดูร้อน ถล่มบ้านชาวจังหวัดเลยพัง 70 หลัง เร่งซ่อมแซมความเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​พายุฤดูร้อน พัดถล่ม อำเภอปากชม จังหวัดเลย บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 70 หลังคาเรือน


4 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเรือนประชาชน จำนวน 70 หลังคาเรือน ในตำบลห้วยพิชัย ที่อำเภอปากชม จังหวัดเลย ได้รับความเสียหาย หลังจากเกิดพายุพัดกระหน่ำ เมื่อค่ำวานนี้ ส่วนใหญ่ถูกแรงลมพัดหลังคาบ้าน เสียหายทั้งหลัง../ชาวบ้านรายหนึ่งเล่าว่า ได้มีพายุพัดมาจากฝั่ง สปป. ลาว โดยมีความแรงของลมระดับ 4 เป็นลักษณะลมหวนอยู่ประมาณ 50 นาที หลังจากฝน และลมสงบลง มีบ้านเรือนที่โดนลมพัดหลังคาบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ อบต.ห้วยพิชัย กำลังสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยเบื้องต้น

ส่วนที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านในหมู่บ้านกระชอน ได้ช่วยกันเร่งซ่อมหลังคาบ้านที่พังเสียหาย จากแรงลมพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา จนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ หักล้มทับบ้านเรือน และยุ้งข้าวประชาชนอีกจำนวนมาก


สำหรับอำเภอพิมาย ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มไปแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ครั้งในรอบ 2 เดือน และมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายแล้วกว่า 500 หลังคาเรือน เนื่องจากเป็นพื้นที่ราบ ซึ่งทุกปีจะมีสถิติการถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา ส่วนขณะนี้ ทาง ปภ.จังหวัดนครราชสีมา กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ