เจ้าอาวาสวัดใต้ต้นลานขอลาสิกขา ยอมรับ กระชากศีรษะสีกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกลายเป็นข่าวและเกิดกระแสกดดันในโลกออนไลน์ ล่าสุด พระครูปลัดไพศาล วิสาโร เจ้าอาวาสวัดใต้ต้นลาน ยอมรับแล้วว่า พระสงฆ์ในคลิปที่ทำร้ายร่างกายสีกา คือ ตัวเอง และได้ขอลาสิกขาบทแล้ว

ภาพถ่ายที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 5 ก.ย. เวลาประมาณ 15.00 น. ระหว่างที่พระครูปลัดไพศาล วิสาโร เจ้าอาวาสวัดใต้ต้นลาน ทำพิธีลาสิกขา

เจ้าอาวาสประกาศ"ลาสิกขาบท"เหตุน้อยใจนางงาม

พระครูสิทธิธรรมานุวัตร วัดหลวงพรหมาวาส ในฐานะเจ้าคณะอำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรีเปิดเผยว่า  พระครูปลัดไพศาล วิสาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดใต้ต้นลานได้ติดต่อมายอมรับว่า เป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปที่มีพระสงฆ์กระชากศรีษะผู้หญิงจนเป็นตกเป็นข่าวดัง  พร้อมน้อมรับความผิด

จึงเขียนข้อความเป็นลายลักษณ์อักษรขอลาสิกขาเนื่องจากทนแรงกดดันไม่ไหวโดยการลาสิกขามีพระสงฆ์ เจ้าคณะตำบลและเจ้าคณะอำเภอ

เซ็นเอกสารรับรองอย่างถูกต้องพร้อมเตือนคนที่มาบวชเป็นพระเรียนย่อมรู้พระธรรมวินัยดีอยู่แล้ว จึงเขียนข้อความเป็นลายลักษณ์อักษรขอลาสิกขาเนื่องจากทนแรงกดดันไม่ไหว  และกฎหมายบ้านเมืองมีรองรับ ถ้ามาบวชแล้วก็ให้อยู่ในธรรมวินัย 

 สำหรับการลาสิกขาของพระครูปลัดไฟศาล วิสาโร จ้าอาวาสวัดใต้ต้นลาน เกิดขึ้นหลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป เป็นภาพในจังหวะที่มีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ที่โต๊ะ ก่อนที่อดีตพระครูปลัดไพศาลจะเดินเข้าไปพูดคุย โดยใช้เวลาช่วงหนึ่ง แต่เหมือนระหว่างการพูดคุยจะเกิดความไม่พอใจ พระครูปลัดไพศาลจึงใช้มือกระชากศรีษะของผู้หญิงคนดังกล่าว

 ก่อนจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกออนไลน์ ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมตามที่ปรากฎในภาพ 

เจ้าอาวาสวัดดังสุรินทร์ เผ่นหนีหลังคลิปฉาวกับสีกาว่อนโซเชียล   

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ