ตำรวจสหรัฐฯ เผยชื่อ 1 ใน 2 ผู้กราดยิงงานประกวดภาพล้อศาสดาอิสลาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​สหรัฐฯ เปิดเผยชื่อ 1 ใน 2 มือปืนที่ถูกยิงเสียชีวิตหน้างานประกวดวาดการ์ตูนล้อเลียนทางศาสนา เป็นผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย ด้านกลุ่มก่อการร้ายไอเอส ออกมาอ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตี


(วันนี้) 5พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มก่อการร้ายไอเอส ระบุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีงานประกวดวาดภาพล้อเลียนทางศาสนา ที่ศูนย์ประชุม Curtis Culwell Center ในรัฐเท็กซัสเมื่อวันอาทิตย์(3 พ.ค.58) ที่ผ่านมาโดยระบุ ว่า มือปืนทั้ง 2 คน คือ นักรบของรัฐคอลิฟะห์ และถือเป็นครั้งแรกที่ไอเอสออกมายอมรับ ว่า เป็นผู้ก่อเหตุการโจมตีในสหรัฐฯ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ระบุว่า นายเอลตัน ซิมป์สัน 1 ใน 2 คนร้ายที่พยายามบุกเข้าไปก่อเหตุ เป็นผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย โดยอยู่ภายใต้การจับตามองของทางการตั้งแต่ปี 2006 ซ้ำยังเคยมีปลอมแปลงประวัติเพื่อเดินทางไปโซมาเลีย แต่ตอนนั้นศาลเห็นว่า ยังไม่มีหลักฐานมากพอที่จะบ่งชี้ ว่า เค้าเตรียมไปเข้าร่วมกับกลุ่มก่อการร้าย จึงสั่งควบคุมความประพฤติเป็นเวลา 3 ปี โดย ซิมป์สันอาศัยอยู่กับ นายนาดีร์ ซูฟี่ มือปืนอีกคน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องในรัฐแอริโซน่า แต่ ซูฟี่ ไม่ได้อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังของ FBI

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ทีมสืบสวนได้เข้าตรวจค้นห้องพักของ 2 มือปืน แต่ยังไม่มีการเปิดเผย ว่า มีการค้นพบหลักฐานที่ชี้มูลเหตุแรงจูงใจหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การโพสต์ข้อความของ ซิมป์สัน อ้างความสัมพันธ์กับกลุ่มไอเอส ทางทวิตเตอร์ก่อนเกิดเหตุ ทำให้หลายฝ่ายคาด ว่า แรงจูงใจของมือปืน อาจมาจากประเด็นทางศาสนา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ