ผู้การฯชลบุรี สั่งสอบตำรวจระงับเหตุยิงศีรษะเชฟโรงแรมดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพี่ชายของเชฟโรงแรมแห่งหนึ่งในจ.ชลบุรี ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังตำรวจเข้าระงับเหตุน้องชายไปทวงเงินเดือนจากโรงแรมแล้วถูกตำรวจนายหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิต ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้วเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

คดีนายประจักษ์ ศิริเวช อายุ 35 ปี เชฟโรงแรมแห่งหนึ่งในอ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกตำรวจที่เข้าระงับเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่พี่ชายผู้เสียชีวิตร้องขอความเป็นธรรมเพื่อเชื่อว่าตำรวจที่เข้าระงับเหตุนั้นกระทำการเกินกว่าเหตุ

ร้องทำเกินกว่าเหตุ!! ตำรวจยิงเชฟโรงแรมดับ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตำรวจภูธรเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งถือมีดเข้ามาภายในโรงแรม เมื่อตำรวจเข้าระงับเหตุได้สั่งให้นายประจักษ์ทิ้งอาวุธในมือตามขั้นตอนและยุทธวิธีตำรวจ

 แต่ขณะที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวนายประจักษ์ได้ใช้อาวุธมีดแทงตำรวจได้รับบาดเจ็บที่มือขวา และต่อสู้ขัดขืน ตำรวจจึงชักอาวุธปืนขู่แต่นายประจักษ์กลับพยายามใช้มีดแทงอีก ตำรวจจึงใช้ปืนยิงป้องกันตัวแต่กระสุนถูกศีรษะนายประจักษ์เสียชีวิต

ขณะที่ข้อมูลจาก พี่ชายผู้เสียชีวิต อ้างว่ามีข้อมูลจากคนงานในร้านว่า ขณะเดินลงมา น้องชายไม่มีมีด เพราะเพื่อนๆ ช่วยกันห้ามปรามตั้งแต่ตอนแรก และแย่งมีดไปเก็บไว้ แต่เมื่อมาถึงด้านล่าง ตำรวจ กลับบอกว่าพยายามที่ต่อสู้โดยใช้มีดแทง จึงอยากขอความเป็นธรรม เพราะไม่เชื่อในคำพูดของตำรวจ

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและสามารถตอบคำถามสังคมได้ พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้วเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากผลการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ หรือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยกับตำรวจนายดังกล่าวอย่างเด็ดขาด

ญาติผู้ตายร้องขอความเป็นธรรม กรณี ตร.ยิงน้องชายเสียชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ