นร.ฮ่องกงจับมือเป็นโซ่มนุษย์ต้านรัฐบาล หลังเหตุปะทะเดือด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนมัธยมฮ่องกงหลายร้อยคน ออกมาแสดงพลังต่อต้านรัฐบาล หลังเกิดเหตุปะทะเดือดระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วงอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา

นักเรียนมัธยมจากหลายสถานศึกษาทั่วเกาะฮ่องกง พร้อมใจกันยืนจับมือเป็นห่วงโซ่มนุษย์ที่หน้าโรงเรียนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 9ก.ย.) เพื่อร่วมแสดงอารยะขัดขืนต่อต้านรัฐบาล ท่ามกลางการชุมนุมประท้วงเดือดตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประท้วงฮ่องกงยังระอุ!!! ยกระดับจลาจลส่อแววยืดเยื้อ

นักเรียน-นักศึกษาฮ่องกง หยุดเรียนประท้วงรัฐบาล

โดยการชุมนุมเมื่อวานนี้เริ่มต้นขึ้นอย่างสงบ กลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมใจกันร้องเพลงชาติสหรัฐฯ ระหว่างเคลื่อนขบวนไปตามท้องถนน มุ่งหน้าสู่สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯ หวังจะเรียกร้องให้ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ช่วยปลดปล่อยและนำประชาธิปไตยมาสู่ฮ่องกง 

บรรยากาศเริ่มรุนแรงขึ้นในช่วงค่ำ เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เข้าทุบทำลายกระจก และจุดไฟเผาเครื่องกีดขวางบริเวณทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดิน (MTR) ในย่านเซ็นทรัล ซึ่งเป็นย่านธุรกิจสำคัญ ก่อนที่ตำรวจจะเคลื่อนกำลังเข้าขัดขวาง จนกลุ่มผู้ประท้วงกระจายกำลังหลบหนีไปยังย่านใกล้เคียง ทั้ง แอดมิรัลตี้ วานไจ๋ และคอสเวย์ เบย์ ตำรวจจึงตัดสินใจยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม พร้อมควบคุมตัวผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งไว้สอบปากคำ

ล่าสุด สถานีรถไฟใต้ดินกลับมาเปิดทำการปกติแล้วทุกแห่งเช้านี้

จีนลั่นไม่ให้แบ่งแยกฮ่องกง - ตร.ปล่อยตัว "โจชัว หว่อง"

ด้านรัฐบาลฮ่องกงออกแถลงการณ์ เตือนเจ้าหน้าที่ต่างชาติอย่าเข้ามาแทรกแซงกิจการภายใน หลังมีรายงานว่าตัวแทนจากสถานกงสุลสหรัฐฯ ออกมารับหนังสือร้องเรียนของกลุ่มผู้ประท้วงเมื่อวานนี้

 เช่นเดียวกับสำนักข่าว ไชน่า เดลี ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของรัฐบาลจีน ที่รายงานว่า ฮ่องกงเป็นดินแดนที่จะถูกแบ่งแยกออกจากจีนแผ่นดินใหญ่ไม่ได้ ความพยายามใดๆในการปลดปล่อยฮ่องกงจะต้องถูกบดขยี้อย่างไม่มีชิ้นดี

จีนเตือนม็อบฮ่องกง “อย่าเล่นกับไฟ”

ส่วน โจชัว หว่อง แกนนำกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตย ถูกตำรวจรวบตัวคาสนามบินหลังกลับจากไต้หวันเมื่อวานนี้ โดยตำรวจอ้างว่า นายหว่องละเมิดคำสั่งศาลและเงื่อนไขการประกันตัว ที่สั่งห้ามเดินทางออกจากฮ่องกง

ล่าสุด นายหว่องได้รับการปล่อยตัวแล้วเช้านี้ ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า การจับกุมตัวครั้งนี้ น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุประท้วงเดือดเมื่อวานนี้

จีนประณามม็อบเดือดทำร้ายนักข่าวกลางสนามบิน

"ทรัมป์" เผยจีนส่งทหารประชิดชายแดนฮ่องกงแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ