คุมตัวผู้ต้องหาชิงทองย่านบางพลัดทำแผนฯ รับสารภาพก่อเหตุคนเดียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนปล้นทองรูปพรรณที่ร้านทองย่านบางพลัด กวาดทองคำไปน้ำหนักรวมกว่า 179 บาท มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เมื่อคืนตำรวจบุกรวบตัวผู้ก่อเหตุพร้อมผู้ต้องสงสัยอีก 6 คน ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านงามวงศ์วาน ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันนี้

คอนเทนต์แนะนำ
ตร. เร่งล่า คนร้ายบุกเดี่ยว ปล้นทองมูลค่ากว่า 4 ล้าน
เร่งตามล่าตัวคนร้ายปล้นทองคำหนัก 607 บาท

เมื่อวันที่ (9 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ควบคุมตัวนายอัศวิน หรือเอก บุญเมือง อายุ 44 ปี ชาว จ.ชุมพร ผู้ต้องหาก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้ปืนปล้นทองรูปพรรณที่ร้านทองย่านบางพลัด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านทองออโรร่า สาขาตั้งฮั่วเส็ง เขตบางพลัด หลังก่อเหตุกวาดทองคำน้ำหนักรวมไป 179 บาท มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ไปเมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่า นายอัศวิน ผู้ต้องหายอมรับก่อเหตุจริงและเข้ามาเดินทางมาดูลาดเลาที่ร้านทอง วันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์พาผู้หญิงคนหนึ่งมานั่งกินอาหารที่ห้างดังกล่าวและส่งผู้หญิงกลับไป และย้อนกลับเข้ามาก่อเหตุ โดยถือกระดาษเขียนข่มขู่และใช้ปืนจี้พนักงานกวาดทองคำไปได้ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีกลับมาที่บ้านพักย่านหัวลำโพง  และให้ลูกน้องนำรถจักรยานยนต์ไปทิ้งที่ตลาดคลองเตยพร้อมนำทองไปแลกกับยาเสพติด ก่อนจะนัดพบกันที่โรงแรมดังกล่าว คนร้ายอ้างว่าได้นำทองที่ปล้นมาได้ไปใช้หนี้สินและแลกกับยาเสพติด โดยจะนำทองบางส่วนไปหลอมเพื่อขายเป็นเงินและนำไปซื้อยาเสพติด ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ยังอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติมอีกครั้ง เนื่องจากนายอัศวิน มีประวัติคดีค้ายาเสพติดที่ จ.ชุมพร แต่เป็นเพียงผู้ค้ารายย่อย

ผู้หารับสารภาพว่าก่อเหตุเป็นครั้งแรก และลงมือทำเพียงคนเดียว ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมที่โรงแรม พบว่ากลุ่มของผู้ต้องหากำลังปาร์ตี้ยาเสพติดกันอยู่ แต่เมื่อตรวจปัสสาวะนายอัศวิน พบไม่มีสีม่วง ส่วนของกลางที่ยึดได้คือทองรูปพรรณหนักประมาณ 97 บาท  เงินสด 13,000 บาท อาวุธปืน คลอตขนาด 11 มม. 1 กระบอก  รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก และเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ  เบื้องต้นแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อหลบหนี”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26  ข้าตรวจสอบโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านงามวงศ์วาน  หลังสืบทราบว่าผู้ต้องสงสัยหลบหนีมากบดานที่ห้องพักชั้น 4 ปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงทำการเกลี้ยกล่อมให้บุคคลด้านในวางปืนและยอมมอบตัว ปรากฏพบผู้ต้องหาอยู่ในห้องพักพร้อมของกลาง  และยังพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน  อยู่ภายในห้องพักด้วยจึงนำตัวทั้งหมดไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ