“ทรัมป์” ปลดที่ปรึกษาด้านความมั่นคงประจำทำเนียบขาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศปลดที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสายเหยี่ยวออกจากตำแหน่ง หลังขัดแย้งด้านนโยบายต่างประเทศ ทั้งประเด็นเกาหลีเหนือ อิหร่านและอัฟกานิสถาน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ทวีตข้อความระบุว่า ผมได้แจ้งให้นายจอห์น โบลตัน ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาว และไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อแนะนำหลายอย่างของนายโบลตัน เช่นเดียวกับอีกหลายบุคคลในคณะทำงาน จึงได้ขอให้เขาลาออก พร้อมระบุว่า จะประกาศรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ภายในสัปดาห์หน้า

“ทรัมป์” แต่งตั้งที่ปรึกษาความมั่นคงคนใหม่

ทำเนียบขาว ปัด “ทรัมป์” ปลดที่ปรึกษาความมั่นคง

สำหรับนายจอห์น โบลตัน อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำสหประชาชาติ เข้าดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาวตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2018 ที่ผ่านมา ถือเป็นปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติคนที่ 3 ของรัฐบาลประธานาธิบดีทรัมป์ ต่อจากพลโทไมเคิล ฟลินน์ และพลโทเอช อาร์ แม็คมาสเตอร์

ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง นายโบลตัน ซึ่งมีแนวทางการทูตแบบสายเหยี่ยว กดดันให้ประธานาธิบดีทรัมป์ แสดงท่าทีแข็งกร้าวในการดำเนินนโยบายต่างประเทศกับเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ยังเป็นผู้กำหนดท่าทีของสหรัฐฯ ต่ออิหร่าน รัสเซียและอัฟกานิสถาน ขณะผู้นำสหรัฐฯ มักจะกล่าวอย่างติดตลกถึงภาพลักษณ์ของนายโบลตันว่าเป็นผู้กระหายสงคราม

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า นายสตีเฟน บีกัน ทูตพิเศษของสหรัฐฯ ด้านกิจการเกาหลีเหนือ เป็นหนึ่งในรายชื่อที่คาดว่าจะได้รับการพิจารณาให้เข้าดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาว ต่อจากนายโบลตัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ