ถูกหลอกผลิตกระเป๋า 2 แสนใบ สุดท้ายยกเลิกเสียหายกว่า 60 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทาหรณ์สำหรับนักธุรกิจ ในการรับผลิตสินค้าต่างๆ มีเจ้าของโรงงานผลิตกระเป๋ารายหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ รับว่าจ้างผลิตกระเป๋าสำหรับ อสม. 200,000 ใบ แต่เมื่อผลิตเสร็จกลับถูกยกเลิกสัญญา ไม่มีเงินจ่ายค่าวัตถุดิบ ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายจนหมดตัว

แม่ค้าเดินหน้าเอาเรื่องสัญญาข้าวหมื่นกล่อง-พบผู้เสียหายเพิ่ม

โรงงานปัดไม่รู้จัก-ไม่มีสัญญา จ้างทำข้าวหมื่นกล่อง

เมื่อวันที่ (11 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เอกสารสัญญาการการสั่งซื้อกระเป๋าแพทย์เคลื่อนที่จำนวน 200,000 ใบ ค่าจ้างผลิต 68 ล้านบาท  เป็นหลักฐานที่ นายวรรณะ เศษโถ เจ้าของโรงงานรับผลิตกระเป๋าในจังหวัดบุรีรัมย์ นำมาร้องขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือ

เจ้าของบริษัทอ้างว่า เมื่อปี 2554 มีบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งมาติดต่อให้ผลิตกระเป๋า โดยให้เวลาผลิตประมาณ 5 เดือน ตอนแรกได้ทดลองทำตัวอย่างส่งไป 1,500  ใบ ได้เงินค่าตอบแทนเกือบ 3 แสนบาท ก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร จึงตัดสินใจสั่งวัตถุดิบที่ใช้สำหรับผลิตกระเป๋าจากหลายบริษัท เพื่อเร่งผลิตให้ทันตามออเดอร์ เมื่อผลิตเสร็จและนำกระเป๋าไปส่งกลับได้รับแจ้งว่ายกเลิกคำสั่งซื้อทั้งหมด  ทำให้ถูกบริษัทซัพพลายเออร์กว่า 10 บริษัท  ฟ้องเรียกค่าเสียหายเกือบ 40 ล้านบาท  จนต้องนำเงินเก็บที่มีทั้งหมด 10 ล้านบาท ขายบ้าน และขายรถไปใช้หนี้ แต่ก็ไม่พอ

ปัจจุบัน นายวรรณะ เปิดเป็นโรงงานเล็ก ๆ รับผลิตกระเป๋าขายตามตลาดนัด เพื่อหาเงินใช้หนี้ และเลี้ยงปากท้อง ส่วนกระเป๋าที่รับผลิตและถูกสั่งยกเลิกออเดอร์ ก็ต้องนำไปเร่ขายราคาถูก เพราะหากเก็บไว้นานก็จะเสื่อมสภาพ        

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียน และอยากร้องขอให้ทางบริษัทซัพพลายเออร์ ที่ฟ้องร้องขณะนี้ ช่วยยืดระยะเวลาหรือผ่อนผันการชำระหนี้ให้ด้วย เพราะไม่ได้มีเจตนาจะหลบหนี  พร้อมทั้งอยากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหาแนวทางช่วยเหลือหรือแนะนำทางออกให้ด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ