เผยสาเหตุ “สารวัตร” อุทัยธานี ขนยาเสพติด ก่อนนี้เป็นบุคคลล้มละลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีนายตำรวจ ยศพันตำรวจโท ตำแหน่งสารวัตรสืบสวนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ถูกจับกุมตัวขณะลักลอบขนยาบ้าขึ้นรถทัวร์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนเกือบ 2แสนเม็ด ล่าสุดตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ลงพื้นที่บุกคตรวจค้นห้องพักของนายตำรวจคนดังกล่าว ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าตำรวจที่พิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี บุกเข้าตรวจค้นห้องพักของ พันตำรวจโท สุรจิต ทาวุธ ตำแหน่งสารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี  เพื่อตรวจสอบดูว่ามีสิ่งผิดกฏหมายใดๆหรือไม่  หลังถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า 198,000 เม็ด ที่ด่านตรวจถ้ำปลา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะลำเลียงยาบ้าขึ้นรถทัวร์โดยสารเพื่อนำไปส่งให้เครือข่ายยาเสพติดในกรุงเทพฯ เบื้องต้นรับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนเองจริง โดยรับจ้างขนยาบ้าได้ค่าจ้าง จำนวน 100,000 บาท

“ตำรวจ” จับ “สารวัตร” ขนยาบ้า 200,000 เม็ด

เด้ง 3เสือสน.พระโขนง เซ่นทหารบุกจับโต๊ะบอล

โดยหลังผลการตรวจค้นบ้านพักอย่างละเอียดเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฏหมายใดๆ ด้านแหล่งข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พันตำรวจโทสุรจิต ก่อนที่จะมาถูกดำเนินคดีดังกล่าว ได้ถูกให้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ทางราชการที่ตำรวจภูธรภาค 6 มาระยะหนึ่งแล้ว  และจากการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกพบว่าตำรวจรายนี้ได้ถูกประกาศให้เป็นบุคคลล้มละลาย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา  ซึ่งคาดว่าน่าจะเดือดร้อนเรื่องเงินจึงผันตัวมารับจ้างขนยาบ้าจนถูกจับดังกล่าว

ล่าสุดทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมมีคำสั่งให้  พันตำรวจโทสุรจิต ออกจากราชการไว้ก่อน ประกอบกับมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ว่ามีส่วนปล่อยปะละเลยไม่กำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาไปกระทำความผิดหรือไม่

ขณะที่ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า  เบื้องต้นทาง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  สั่งการให้ดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำผิดกฎหมายอย่างแน่นอน และต้องรับโทษมากกว่าบุคคลธรรมดา รวมทั้งขยายผลไปยังผู้ที่สั่งการอยู่เบื้องหลังทั้งหมดต่อไป 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ