“สมศักดิ์” ชี้ 3 ธ.ค. ปิดคดี “บิลลี่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันดูแลความปลอดภัยครอบครัวบิลลี่ พร้อมทั้งเตรียมมอบเงินเยียวยา ครอบครัวบิลลี่ ช่วงปลายเดือนนี้ เชื่อดีเอสไอ ปิดคดีได้ภายในวันที่ 3 ธันวาคม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยผลตรวจสอบกระดูกชิ้นส่วนกะโหลก ที่มีความเชื่อมโยงกับนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี  โดยในส่วนของการเยียวยา คณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการทดแทนดูแลผู้เสียหายในคดี มีข้อสรุปจ่ายค่าตอบแทนกรณีเสียชีวิต 80,000 บาท ค่าทำศพ 20,000 บาท เงินเลี้ยงดูบุตร ภรรยา และมารดา 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 140,000 บาท ซึ่งจะดำเนินขั้นตอนราชการและนำเงินมอบให้ครอบครัวนายบิลลี่ประมาณปลายเดือนนี้ ปล่อยเสียง สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดี  ขณะนี้ยังมีรายละเอียดที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ดีเอสไอ ยืนยันจะรวบรวมพยานเอกสารและพยานวัตถุให้ครบถ้วน และหาข้อสรุปให้ได้ภายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ จึงเชื่อว่าดีเอสไอจะปิดคดีได้

ครอบครัว “บิลลี่” ถาม “ไปทำอะไรให้เจ็บปวดถึงขั้นเอาชีวิต

5 ปี “บิลลี่ พอละจี” สุดท้ายคือ “ฆาตกรรม”

ส่วนความกังวลเรื่องความปลอดภัยของครอบครัวนายบิลลี่ ระหว่างดำเนินคดี ทางดีเอสไอ ได้จัดการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด หากเกี่ยวข้องกับข้าราชการระดับสูง ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ