“บิ๊กตู่” ล่องใต้ ตรวจราชการ “สุเทพ-แกนนำกปปส.” ยกทีมต้อนรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีล่องใต้ไปตรวจราชการที่ จ.นครศรีธรรมราช หยอดคำหวาน "รักจังฮู้" พร้อมบอกทำให้ประชาชนเต็มที่ ส่วนคลื่นอีกไม่นานก็สงบ ส่วนที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นการพบกันอย่างเป็นทางการครั้งแรกระหว่างนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม “พิษณุโลก-สุโขทัย”

ระหว่างการตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองท่าเรือ-หัวตรุด กิโลเมตรที่ 9+200 เพื่อบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำที่ จ.อุบลราชธานี และในพื้นที่ภาคอีสาน โดยบอกว่า เมื่อคืนนั่งเอาใจช่วย เพระมีฝนตกมาจำนวนมาก แต่ทุกภาคส่วนก็ได้ร่วมกันบูรณาการ แก้ไขปัญหาให้ความช่วยเหลือตามยุทธศาสตร์การบริหารจัดการน้ำ 20 ปีแล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังถาามความเห็นประชาชนที่มาต้อนรับว่า “เห็นนายกฯคนนี้แล้วเป็นอย่างไร ใช้ได้หรือไม่ ไม่ต้องถามว่าหรือ แต่ถามว่าเดือดร้อนอะไรมากหรือไม่ที่เข้ามาเป็นนายกฯ พร้อมระบุว่า รายได้ยังดีอยู่ แต่ยังมีบางคนออกมาพูดไม่ดี เช่น เรื่องระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษหรือ อีอีซีและย้ำว่าบ้านเมืองจะดีได้ ต้องมีการพัฒนาและมีเสถียรภาพในทุกด้าน ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม และรัฐบาลจะดูแลทุกภาคส่วน แต่ขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วย เพราะต้องทำงานทุกด้าน ไม่ใช่ทำอะไรไม่ดี ก็มาด่ารัฐบาลอย่างเดียว

ต่อมานายกฯ เดินทางไปที่โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 เพื่ิอมอบอุปกรณ์ส่งเสริมอาชีพให้ผู้สูงอายุและมอบอุปกรณ์การเรียนให้ผู้แทนนักเรียน ช่วงหนึ่งนายกฯ บอกว่า มานครศรีธรรมราช 4 ครั้งแล้ว แม้คนนครศรีธรรมราชเป็นคนพูดเร็ว แต่ก็ฟังเข้าใจ พร้อมหยอดคำหวานรักชาวนครฯมาก เป็นสำเนียงปักษ์ใต้ "รักจังฮู้" และเปรยว่ามีคลื่นลม แต่ไม่นานก็จะสงบแล้ว แต่สงบได้ ไม่ใช่เพราะนายกฯ คนเดียว แต่ทุกคนต้องช่วยกัน

จากนั้นนายกฯ เข้าสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และกราบนมัสการและถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระครูโสภณเจติยานุรักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุ ฯ ทำพิธีห่มผ้าองค์พระธาตุ พร้อมขอให้วัดนำต้นโพธิ์ทั้งสามต้นที่ขึ้นอยู่บนยอดองศ์พระบรมธาตุเจดีย์ ไปปลูกให้ประชาชนทั่วไปได้สักการะ ขณะที่ประชาชนเรียกร้องให้รัฐบาลนำพระบรมธาตุเจดีย์ ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รับปากจะผลักดันอย่างเต็มที่

จากนครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางต่อไปที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ที่เคยเป็นผู้บังคับบัญชา พล.อ.ประยุทธ์ขณะเป็น ผบ.ทบ.ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารวิทยาลัย พร้อมกรรมการวิทยาลัย ซึ่งทั้งหมดเคยเป็นกลุ่ม กปปส.รอต้อนรับ เช่น นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายวิทยา แก้วภราดัย นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นอกจากการตรวจเยี่ยมเรียนภาษาจีนที่ พล.อ.ประยุทธ์เขียนชื่อตนเองด้วยพู่กันจีน คำว่า "ปา - ยุด" หรือชื่อประยุทธ์ที่เขียนเป็นภาษาจีน แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ได้โชว์ฝีมือทำใบเหลียงผัดไข่ เมนูสุดฮิตด้วย.

และที่พลาดไม่ได้ก็คือ นายกฯนายกฯเปิดเพลง​ "อยู่อย่างจงรัก​ ตายอย่างภักดี" จากโทรศัพท์มือถือ ให้เด็กๆฟัง โดยก่อนเปิดเพลง ก็กล่าวว่า​ ลองฟังดู​ แต่ไม่รู้ว่าจะซาบซึ้งเหมือนที่ตัวเองซาบซึ้งหรือไม่เพราะเป็นทหารเก่า​ อยู่กับสิ่งเหล่านี้มาตลอดชีวิต​ ​

เมื่อจบเพลง​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า “ทุกคนต้องมีเพลงนี้ เพราะเราคือคนไทยแผ่นดินไทย เกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย แผ่นดินนี้มีให้เราเหยียบให้เราตาย นั่นคือสิ่งที่คนไทยต้องสำนึก​ และขอให้รักลุงสุเทพให้มากๆ​ เพราะเขาดูแลเรา"

ยกฟ้อง 4 กปปส. ข้อหากบฏ ชี้ชุมนุมโดยสงบใต้กรอบรัฐธรรมนูญ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ