ครูบุรีรัมย์ แฉเงินอาหารกลางวันเด็ก ถูกหักเป็นค่าผ่อนรถ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูในจังหวัดบุรีรัมย์ แฉกันเอง อ้างว่า ครูการเงินหักงบอาหารกลางวันเด็กเดือนละ 4,800 ไปส่งงวดรถ หนำซ้ำถูกกดดันให้ลาออก ขณะครูการเงินที่ถูกกล่าวหายันไม่เป็นความจริงมีเอกสารหลักฐานเบิกจ่ายถูกต้องครบถ้วน พร้อมให้ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ (14 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก ครูแอ๊ด ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่า ครูการเงินในโรงเรียนหักเงินอาหารกลางวันเด็ก ที่ได้รับการอุดหนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหัวละ 20 บาท ไปจ่ายค่างวดรถ ซึ่งครูคนนี้ให้ข้อมูลว่า ครูในโรงเรียนมีน้อย จึงต้องหมุนเวียนกันรับผิดชอบดูแลเรื่องอาหารกลางวัน แต่ระยะหลังเบิกเงินจากครูที่รับผิดชอบเรื่องการเงินแล้วไม่ได้ครบตามจำนวน จึงสอบถาม เพราะพบว่าเงินหายไปเดือนละ 4,800 บาท จากงบฯเฉลี่ยเดือนละ 21,000 บาท โดยครูแอ๊ดสงสัยว่า ถูกนำไปจ่ายค่างวดรถ ทำให้ถูกต่อว่าและกดดันให้ลาออก พร้อมถูกกล่าวหาว่าทุจริตเงินค่าอาหารกลางวันเด็กด้วย

ครูแฉซ้ำ ผอ.โรงเรียนชัยนาท ขอให้เซ็นยอมรับอาหารกลางวันเด็ก “ได้มาตรฐาน”

อาหารกลางวันหรู รร.บ้านเพชรน้ำผึ้ง เน้นชุมชนมีส่วนร่วม

โดยครูแอ๊ด กล่าวต่อว่า สอนโรงเรียนแห่งนี้มานานกว่า 30 ปี จึงต้องการตรวจสอบว่าเงินหายไปจริงหรือไม่ หากผลสอบออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับ และยืนยันว่าไม่ได้เจตนนากล่าวหาใคร แต่เมื่อถูกปรักปรำและกดดันจึงต้องออกมาเปิดเผย

ด้าน นางพึงพิศ ครูชำนาญการพิเศษที่รับผิดชอบเรื่องการเงินโรงเรียน เปิดเผยว่า ได้เบิกจ่ายงบอาหารกลางอย่างถูกต้องมีเอกสารหลักฐานชัดเจน พร้อมให้ตรวจสอบทั้งปัจจุบันและย้อนหลัง ทั้งยืนยันว่าไม่เคยหักเงินค่าอาหารกลางวันเด็กไปจ่ายค่างวดรถตามที่ถูกกล่าวหา และไม่ได้กดดันให้ครูแอ๊ด ลาออก แต่ยอมรับว่าอาจมีความไม่เข้าใจกันบ้างตามปกติคนที่ทำงานร่วมกัน อยากขอความเป็นธรรมให้กับตนเองด้วย ส่วนเรื่องคุณภาพ และปริมาณอาหารกลางวันเด็ก พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานมาตรวจสอบได้ หรือจะสุ่มมาก็ได้ มั่นใจในความบริสุทธิ์

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่สื่อสารกันไม่เข้าใจระหว่างครูในโรงเรียนเอง ส่วนเรื่องอาหารกลางวันตนตรวจสอบเป็นประจำ ยืนยันว่ามีคุณภาพและปริมาณเต็มอิ่ม แต่หลังจากนี้ ก็จะหาแนวทางแก้ไขเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอน และเด็กนักเรียน รวมถึงเรื่องอาหารกลางวันของเด็กด้วย ส่วนเรื่องการตรวจสอบต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ