น้ำป่าทะลักเข้าท่วมแก่งเกาะใหญ่ จนท.กำชับนักท่องเที่ยวระวังอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ หลากเข้าท่วมแหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่ ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องเก็บสิ่งของ และกำชับนักท่องเที่ยวระมัดระวังอันตรายลงเล่นน้ำ

เมื่อวันที่ (22 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ต้องเก็บสิ่งของบริเวณแหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่หนีน้ำ หลังน้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ หลากเข้าในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมโขดหินและเก้าอี้พักผ่อนบางส่วนที่เอาไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยว

อุตุฯ เตือน ไทยฝนยังตกหนัก - พรุ่งนี้อุณหภูมิลดยาวถึง 26 ก.ย.

โดยเจ้าหน้าที่ดูแลแหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่ เปิดเผยว่า ฝนที่ตกสะสมตั้งแต่ช่วงสองวันที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าหลากเข้าแหล่งท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว และไหลเชี่ยวแรง จึงได้จัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา พร้อมกำชับนักท่องเที่ยวให้ลงลงเล่นน้ำบริเวณริมตลิ่ง หรือตามจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดเท่านั้น เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยน้ำป่าก้อนนี้จะไหลลงคลองแม่วงก์เข้าสู่อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ต่อไป

“โจอี้ บอย” ประกาศยกค่าตัวงานจ้างทั้งหมดเดือน ต.ค. ช่วยน้ำท่วม 

 จ.ชัยภูมิ บริหารจัดการน้ำหลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำในเขตตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า ที่มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น หลังจากมีฝนตกลงมาติดต่อ 2 วัน น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ไหลผ่านอำเภอบ้านเขว้า ลงสู่ลำห้วยชีลอง เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ทำให้ตามลำห้วย คูคลอง ทุ่งนาปลูกข้าวเต็มไปน้ำ สร้างความดีใจให้กับเกษตรกรชาวนาในพื้นที่เป็นอย่างมาก หลังจากรอฝนตกมานานในปีนี้ เพื่อหวังจะได้มีน้ำหล่อเลี้ยงต้นข้าว ซึ่งจะส่งผลดีต่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก หลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยแล้งมานาน ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดชัยภูมิ เร่งทำทุกวิธีการในการกักเก็บน้ำให้ได้มากที่สุด เพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งที่จะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ต้องมีการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ