ชาว อ.บางสะพานร้องสระน้ำผลิตประปาไม่สะอาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านใน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประสบปัญหาน้ำในสระที่ใช้ผลิตประปาหมู่บ้าน มีคราบสีเหลืองปนดำ มีกลิ่นเหม็น เกรงไม่ปลอดภัย หากนำมาอุปโภคบริโภค พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าสระอยู่ห่างโรงงานสกัดปาล์มน้ำมันเพียง 1,500 เมตร

ชาวบางสะพานน้อย ร้องสระน้ำผลิตประปามีคราบเหลืองปนดำ

แล้งหนัก! ยโสธรเร่งแจกน้ำดื่ม ปชช.ตามพื้นที่ประสบภัย

ชาวบ้านหินปิด หมู่ 5 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ กังวลว่าน้ำในสระที่ใช้ผลิตประปาหมู่บ้าน เนื้อประมาณ 20 ไร่ ที่มีคราบสีเหลืองปนดำลอยเหนือผิวน้ำ มีกลิ่นเหม็น  จะไม่ปลอดภัย เนื่องจากอยู่จากอยู่จากโรงงานสกัดปาล์มน้ำมันขนาดใหญ่ในพื้นที่ เพียง 1,500 เมตร โดยคราบลอยอยู่ทิศเหนือของสระน้ำจำนวนมาก

นายทองสุข ตาลไทย กล่าวว่า ไม่กล้าใช้น้ำ เพราะมีสีคล้ายสนิมและมีกลิ่นเหม็น ต้องใช้น้ำในลำคลองธรรมชาติ น้ำฝน บางครั้งต้องซื้อน้ำถังมาใช้ และไม่ฟันธงว่าคราบเกิดจากโรงงานปาล์มน้ำมันหรือไม่ จึงต้องการให้หน่วยงานราชการเข้าไปเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบ

ขณะที่นายเชิดชัย นุ่มแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า ชาวบ้านกว่าร้อยหลังคาเรือน ใช้สระน้ำแห่งนี้เพื่อผลิตประปามานานกว่า 15 ปี ไม่เคยมีคราบลักษณะนี้ปรากฏให้เห็น แต่เมื่อโรงงานปาล์มเข้ามาตั้งในพื้นที่ ก็พบคราบดังกล่าว จึงเกรงว่าเมื่อนำน้ำในสระแห่งนี้ไปผลิตประปาหมู่จะเกิดความไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพ เบื้องต้นอยู่ในขั้นตอนของการเก็บรวบร่วมข้อมูลรายงานให้นายอำเภอบางสะพานน้อย ทราบแล้ว พร้อมเก็บตัวอย่างคราบสีเหลืองส่งให้อำเภอไปดำเนินการ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ