ครอบครัว "นุสรา" เรียก 300ล้าน ฮ.เจ้าสัวตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวอดีตรองนางสาวไทย นุสรา สุขหน้าไม้ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ประเทศอังกฤษ พร้อมกับนายวิชัย ศีวัฒนาประภา ประธานกรรมการ บริษัท คิง เพาเวอร์ ยื่นฟ้องแพ่ง ผู้จัดการมรดกของนายวิชัยและบริษัทคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ในฐานะเจ้าของสิทธิเครื่องบินโดยอ้างว่าที่ผ่านมา ครอบครัวยังไม่ได้รับการชดเชยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เปิดประวัติ “เสี่ยวิชัย” เจ้าสัวแห่งกลุ่มคิงเพาเวอร์-ทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้

เปิดให้คนทั่วไปเคารพศพ “วิชัย” 5-9 พ.ย.

เมื่อวันที่ (24 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวีรโรจน์ สุขหน้าไม้ พ่อของนุสรา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว หลังยื่นฟ้องนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ซึ่งเป็นผู้ดูแลกองมรดก และบริษัทคิง พาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี ในฐานะเจ้าของสิทธิเครื่องบิน เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดเรื่องละเมิดจากการไม่ได้รับความช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย เรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาทซึ่งเป็นค่าขาดไร้อุปการะของบิดามารดา น.ส.นุสรา , ค่าความเสียหายด้านจิตใจและอนามัย พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

นายวีรโรจน์ ยังระบุว่า หลังลูกสาวเสียชีวิต บริษัทคิง เพาเวอร์ เข้ามาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพวันละ 15,000 บาท 5 วัน และเงินถวายพระที่ไม่ทราบจำนวน แต่ไม่ได้มีการชดใช้หรือเยียวยาครอบครัว ที่ผ่านมาครอบครัวพยายามติดต่อขอเจรจากับผู้บริหารมาตลอด แต่ไม่ได้รับการตอบรับ จนกระทั่งคดีใกล้จะครบ 1  ปี วันที่ 27 ตุลาคมนี้ จึงตัดสินใจเดินทางมายื่นฟ้องเพื่อขอความเป็นธรรม 

ขณะที่นายพินิจ ลักษณวิศิษฏ์ ทนายความ ระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการไปทำงานกับบริษัท โดยหลังเกิดเหตุบริษัทคิงเพาเวอร์ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลเข้ามาเจรจา และส่งเอกสารภาษาอังกฤษให้พ่อและแม่ของ น.ส.นุสรา เซ็นยินยอมรับเงิน 25,000 เหรียญฯ และสละสิทธิ์การได้รับเงินช่วยเหลืออื่น ๆ ต่อมาได้ส่งเอกสารมาอีกฉบับโดยเพิ่มจำนวนเงินเป็น 50,000 เหรียญฯ ซึ่งทางครอบครัวไม่ได้เซ็นชื่อรับทั้ง 2 ฉบับเพราะเห็นว่าเป็นเอกสารที่ไม่เป็นธรรม และได้พยายามขอดูเอกสารกรมธรรม์ประกันภัยของเฮลิคอปเตอร์ว่ามีรายละเอียดเป็นอย่างไร แต่กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงให้ทางครอบครัวไปติดต่อผู้รับผิดชอบที่ประเทศสิงคโปร์เอาเอง

เบื้องต้น ศาลรับคำร้องไว้ และนัดให้คู่กรณีมาฟังคำสั่งวันที่ 25 พฤศจิกายน 62  เวลา 13.00 น.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ