ลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” วันที่ 2 เต็ม 1 ล้านคน – เร่งเพิ่มร้านค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” วันที่ 2 เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ระบบลงทะเบียนเต็มโควตา 1 ล้านคน ตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ กระทรวงการคลัง ยืนยันไม่ขยายสิทธิ์ 10 ล้านคน พร้อมสั่งเร่งรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม

วันแรกเต็มแล้ว!! ใช้สิทธิ์ครบ 1 ล้านคน โครงการ “ชิม ช้อป ใช้”

ปชช.แห่ลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้" วันที่สองเต็มโควตา 1 ล้านคน

การเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” รับเงิน 1 พันบาท เป็นวันที่ 2  ประชาชนแห่ลงทะเบียนอย่างหนาแน่นตั้งแต่หลังช่วงเที่ยงคืน จนกระทั่งเวลา 8.11 น. ระบบแจ้งว่า มียอดผู้ลงทะเบียนครบ 1 ล้านคน ทำให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนต้องไปลงทะเบียนในวันถัดไป ซึ่งการลงทะเบียนวันนี้ ถือว่าเต็มเร็วกว่าเมื่อวาน ที่เต็ม 1 ล้านคนในเวลา 13.43 น. หลังธนาคารกรุงไทย ได้ขยาย Bandwidth ของช่องทางลงทะเบียนเพิ่มอีก 100% และปรับปรุงประสิทธิภาพของ Website รองรับได้มากขึ้นเป็น 2 แสนคนต่อชั่วโมง  ทำให้ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนเข้าโครงการแล้วรวม 2 ล้านคน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้แสดงความมั่นใจว่าเมื่อครบกำหนดยอดผู้ลงทะเบียนจะเป็นไปได้ตามเป้าหมายได้ที่ 10 ล้านคน ซึ่งยังไม่มีแนวคิดจะเปิดรับเพิ่มแต่อย่างใด ขณะที่ฝั่งของผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ มีส่วนที่เข้ามาใหม่ถึง 7 หมื่นร้านค้า จากที่ตั้งเป้าไว้เดิม 4 หมื่นร้านค้า รวมของเดิมตอนนี้จึงมีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกว่า 1.5 แสนร้านค้า ซึ่งยังมีความต้องการเข้ามาร่วมอีกมาก จึงเปิดขยายเวลารับสมัครให้ร้านค้าลงทะเบียนเพิ่มได้ถึงวันที่ 15 ตุลาคม จากเดิมหมดเขตไปแล้วเมื่อ 20 กันยายน ที่ผ่านมา โดยได้เน้นย้ำว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวเป็นเพียงหนึ่งในชุดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การดูแลพี่น้องเกษตรกร การบรรเทาความเดือดร้อนก็มีความพร้อมหมดแล้ว

ด้านนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวเสริมว่า กรมสรรพากรขอยืนยันว่าโครงการนี้ ไม่ใช่มาตรการที่จะมาจัดเก็บข้อมูลเพื่อไปเรียกเก็บภาษีแต่อย่างใด ทั้งส่วนของร้านค้าและประชาชนที่มาลงทะเบียน ขอให้ประชาชนมั่นใจได้

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ผู้ได้รับสิทธิ์สามารถเริ่มใช้สิทธิ์หลังได้รับ SMS 1 วัน สำหรับ G-Wallet กระเป๋า 1 ใช้ได้กับร้านขายสินค้าและบริการที่เข้าร่วมโครงการทุกประเภทในจังหวัดที่ได้เลือกไว้เมื่อลงทะเบียน และสำหรับ G-Wallet กระเป๋า 2 ใช้ได้กับร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ร้านขายสินค้าท้องถิ่น บริการที่พัก และบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวในทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดตามทะเบียนบ้าน โดยมีเงื่อนไขแบ่งเป็น 3 กรณี ได้แก่

1) หากเริ่มใช้สิทธิ์ G-Wallet กระเป๋าที่ 1 จะสามารถใช้วงเงิน 1,000 บาท พร้อมสิทธิ์ G-Wallet กระเป๋า 2 ได้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

2) หากเริ่มใช้สิทธิ์เฉพาะ G-Wallet กระเป๋า 2 จะสามารถใช้สิทธิ์ G-Wallet กระเป๋า 2 ได้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 แต่จะถูกตัดสิทธิ์ G-Wallet กระเป๋า 1 ไม่สามารถใช้วงเงิน 1,000 บาทได้

3) หากไม่เริ่มใช้สิทธิ์ทั้ง 2 กระเป๋า จะถูกตัดสิทธิ์ทั้งหมด และไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการนี้ได้อีก

โดยประชาชนสามารถทยอยลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 และสามารถเดินทางท่องเที่ยวพร้อมจับจ่ายใช้สอยได้ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2562 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ