“เหม ภูมิภาฑิต” ดาราหนุ่มผูกคอตายในคอนโด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเย็นวานนี้ เกิดเรื่องเศร้าในแวดวงบันเทิง เมื่อ "เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส" ดาราและพิธีกรหนุ่ม ก่อเหตุฆ่าตัวตายอยู่บริเวณระเบียงห้อง คอนโดมิเนียมในซอยลาดปลาเค้า 58

ช็อก! ดาราหนุ่ม “เหม ภูมิภาฑิต” ผูกคอดับ

งานเข้า “เหม ภูมิภาฑิต” เจ้าของบ้านคอมเม้นท์กลางไอจี

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสภาพศพ นายภูมิภาฑิต นิตยารส หรือ เหม อายุ 31 ปี ดาราและพิธีกรหนุ่มฆ่าตัวตายอยู่บริเวณระเบียงหลังห้อง แฟนของนายภูมิภาฑิต บอกว่า เมื่อเวลา 16.46 น. วานนี้ (25 ก.ย.) เพิ่งตื่นนอน และจะมาทำธุระที่ห้องน้ำก็หันไปเจอร่างแฟนหนุ่มเสียชีวิต โดยแฟนของ เหม เล่าว่า เหมมีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง และเป็นโรคซึมเศร้า ก่อนหน้านี้เคยเขียนจดหมายลาตายมาแล้ว

ก่อนเสียชีวิต เหม ภูมิภาฑิต ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวและทวิตเตอร์ซึ่งเป็นสัญญาณหลายข้อความ โดยโพสต์สุดท้ายเป็นภาพข้อความภาษาอังกฤษว่า "This world is full of broken things: broken hearts, broken promises, broken people" หมายความว่า โลกใบนี้เต็มไปด้วยสิ่งที่แหลกสลาย: หัวใจที่แหลกสลาย คำสัญญาที่แหลกสลาย และคนที่แหลกสลาย

หลังจากเกิดเหตุ บรรดาเพื่อนๆ นักแสดง ต่างโพสต์ข้อความไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก โดย ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ เปิดเผยว่า รู้อยู่แล้วว่าเหมเป็นโรคซึมเศร้า เพราะว่าเราทำงาน พิธีกรมาด้วยกันหลายปี รู้สึกแปลกๆ แล้วว่าน้องคงมีปัญหาอะไรสักอย่าง พอวันนี้มารู้ว่าข่าวเราก็ตกใจช็อก

สำหรับ “เหม ภูมิภาฑิต” เกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2531 ที่จังหวัดมหาสารคาม เข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายคลิปวีดีโอบู๊ลงในโลกออนไลน์ จากนั้นกทางกันตนาได้เรียกคัดตัวและมีผลงานการแสดงและพิธีกรเรื่อยมา  หนึ่งในคือการเป็นดารารับเชิญในละครเรื่อง "ฝ่าดงพยัคฆ์" ของค่ายกันตนา ทาง พีพีทีวี ซึ่งกำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้

กรณีการฆ่าตัวตายตายนั้น เราช่วนกันป้องกันได้โดยสังเกตอาการคนรอบตัว โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ซึ่งมี 5 สัญญาณเตือนที่พอจะบ่งชี้ได้ว่าเขาเหล่านั้นเสี่ยงฆ่าตัวตาย ได้แก่

1.โพสต์ข้อความสั่งเสียเป็นนัย ๆ เช่น ขอบคุณ ขอโทษ ลาก่อน

2.โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ความตาย ไม่อยากอยู่อีกต่อไปแล้ว

3.โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ความเจ็บปวด ความทุกข์ทรมาน

4.โพสต์ข้อความว่า รู้สึกผิด ล้มเหลว หมดหวังในชีวิต

5.โพสต์ข้อความว่า เป็นภาระของผู้อื่น

ส่วนสาเหตุและปัจจัยที่สัมพันธ์กับการฆ่าตัวตายนั้น กระทรวงสาธารณสุข เคยออกมาให้ข้อมูลว่า ในปี 2561-2562 สาเหตุและปัจจัยที่สัมพันธ์กับการฆ่าตัวตาย ได้แก่ ความสัมพันธ์ 53.04% สุรา 29% โรคทางกาย 25.7% เศรษฐกิจ 19% โรคทางจิต 12% และโรคซึมเศร้า 7.8%

ปัญหานี้เราสามารถช่วยได้โดยการปฐมพยาบาลทางจิตใจ ด้วยหลัก 3 ส. คือ

1.สอดส่อง มองหา ผู้ที่มีความคิดทำร้ายตัวเอง หรือผู้ที่มีการส่งสัญญาณเตือนในการฆ่าตัวตาย

2.ใส่ใจรับฟัง ด้วยความเข้าใจ ชวนพูดคุย ให้ระบายความรู้สึก ไม่ตำหนิหรือวิจารณ์ โดยการรับฟังอย่างใส่ใจนั้นเป็นวิธีการสำคัญที่มีประสิทธิภาพมาก

อย่างไรก็ตามีสิ่งที่ควรระมัดระวังและไม่ควรทำ เช่น พูดให้กำลังใจง่าย ๆ ว่า สู้ สู้ หรือ แล้วทุกอย่างจะดีเอง หรือไปพูดท้าทาย ข่มขู่ หรือทำให้เขารู้สึกผิด

สุดท้าย คือ 3.ส่งต่อเชื่อมโยง เช่น การแนะนำให้ โทร.ปรึกษาสายด่วนสุขภาพจิต 1323 ตลอด 24 ชั่วโมง.

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ