“ลุงตู่” ไลฟ์สดข้ามโลก ประสบความสำเร็จเวทียูเอ็น นานาชาติชื่นชมโครงการบัตร 30 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ชนะการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ได้ออกมาสื่อสารกับประชาชนโดยตรง ซึ่งครั้งนี้เป็นการบันทึกเทปเพื่อนำมาออกอากาศผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ มีผู้ชมสดขณะออกอากาศนับหมื่นคน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า หลังจากนี้จะเปิดแนวรุกพื้นที่โซเชียลมีเดียเพื่อสื่อสารกับประชาชนมากขึ้น ยืนยันกำลังใจเต็มร้อย แม้จะมีกลุ่มที่ไม่ชื่นชอบตนเองก็ตาม

เมื่อวันที่ (27 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจ “ไทยคู่ฟ้า” เผยแพร่เทปบันทึกการสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ความยาวประมาณ 20 นาที เนื้อหาหลักคือการสรุปภารกิจร่วมเดินทางไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ที่สหรัฐอเมริกา ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุถึงความสำเร็จที่นานาชาติชื่นชมโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เนื่องจาก มองว่า ประเทศไทยมีรายได้เฉลี่ยปานกลาง แต่สามารถทำให้ประชาชนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เข้าถึงการรักษาพยาบาลได้

“ประยุทธ์” โชว์ภาพคนไทยในนิวยอร์ก ต้อนรับอบอุ่น

“ประยุทธ์” เผย 6 ปี เจอปัญหาทุกรูปแบบ ชี้ทหารต้องอดทน-มีวินัย-ทำงานสำเร็จ จึงได้มายืนจุดนี้

โดยในตอนท้ายนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังมีกำลังใจดีเกินร้อย และขณะนี้รัฐบาลกำลังจะสร้างการรับรู้ให้ประชาชนในรูปแบบใหม่ๆ โดยเฉพาะการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ย้ำว่า ต้องการสื่อสารกับคนที่รักประเทศไทยและอยากเห็นประเทศก้าวไปข้างหน้า เนื่องจาก ทราบดีว่าการสื่อสารกับคนที่ไม่ชอบตัวเองไม่ว่าสื่อสารอย่างไรก็ไม่ถูกใจเช่นเดิม

สำหรับคลิปดังกล่าวมีผู้ชมสดระหว่างที่คลิปกำลังเผยแพร่หลักหมื่นคน เมื่อสำรวจความนิยมของคลิปในเวลา 16.00น. (1 ชั่วโมงนับจากเผยแพร่คลิป) พบว่า มีผู้แสดงความรู้สึกโกรธจากคลิปนี้ 400,000 ครั้ง, รู้สึกขำขัน 48,000 ครั้ง, รู้สึกถูกใจ 32,000 ครั้ง, รู้สึกรัก 22,000 ครั้ง, รู้สึกเสียใจ 933 ครั้ง, รู้สึกตกใจ 621 ครั้ง และกดแชร์คลิปนี้รวม 15,110 ครั้ง

นอกจากนี้ส่วนประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา คือ กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้บริหาร Asia Society พร้อมกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืนระหว่างประเทศ จากความแข็งแกร่งภายในสังคมไทย” ซึ่งช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ระบุถึง การใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประโยชน์ ว่า โลกปัจจุบันอยากรู้อะไรสามารถเปิดเว็บไซต์ Google เพื่อหาข้อมูลได้ พร้อมระบุว่า นักบริหารส่วนใหญ่รวมถึงตัวเอง ใช้ Google ตลอด แต่ประชาชนไม่ค่อยเปิด จึงสะท้อนว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะไม่เกิดการเรียนรู้

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ถึงประเด็นนี้ มีเนื้อหาว่า พล.อ.ประยุทธ์เหยียดหยามประชาชนที่ไม่เปิดgoogleว่าเป็นคนไม่รู้จักเรียนรู้ เป็นพวกมีปัญหา พร้อมมองว่านายกรัฐมนตรีที่ดีไม่ควรดูถูกประชาชนและไม่ควรบริหารประเทศด้วยการใช้google รวมถึงระบุว่า ตัวเองมักสอนลูกเสมอว่าหากจะใช้googleค้นหาอะไรต้องระวังเรื่องความถูกต้องและความน่าเชื่อถือด้วย

ด้านเว็บไซต์ Alexa Rank เว็บไซต์ที่จะแสดงตัวเลขและจัดอันดับของการเข้าชมเว็บไซต์ต่าง ๆ สะท้อนว่า Google.com  เป็นเว็บไซต์ที่คนไทยเข้าใช้งานมากเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ Youtube ส่วนอันดับ 3 คือ Google.co.th ซึ่งก็คือ google เช่นเดียวกัน ส่วนอันดับ 4 คือ Pantip.com และ อันดับ 5 คือ Line.me สำหรับตัวเลขแสดงอันดับของการเข้าชมเว็บไซต์ ในค่าของ Alexa Rank นี้ได้มาจากการคำนวณ ตาม Traffic คิดคำนวณทุก ๆ 3 เดือน นอกจากนี้ ยังพบว่า Statcounter ระบุว่า Google เป็นเว็บไซต์เซิร์ชเอ็นจินที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดในประเทศไทย คิดเป็นสัดส่วน 99.33 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์  อยู่ระหว่างเดินทางกลับประเทศไทย โดยศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์ระหว่างนายกรัฐมนตรี และ รองศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา รอขึ้นเครื่องเดินทางกลับ โดยทั้ง 2 คน ได้ใช้เวลาตรงนั้น เข้าร้านหนังสือ ซึ่งศาสตราจารย์นฤมล ระบุว่า กิจวัตรที่ทำเสมอของท่ายนายกรัฐมนตรี และอาจารย์น้อง คือ การอ่านหนังสือ เมื่อเดินผ่านร้านหนังสือในสนามบิน JFK ทั้งสองจึงแวะหาหนังสือที่น่าสนใจอ่าน โดยตามกำหนดการนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 22.00 น.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ