สวรรค์ของสาวก Freitag ณ "ซูริค ฮาร์ดแบ็ก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เที่ยวให้สุด สมุดโคจร"  พาสาวก Freitag ไปอัพเดทเทรนด์สีที่กำลังมาแรงกันถึงสวิตเซอร์แลนด์ประเทศต้นกำเนิดแบรนด์นี้ ณ "ซูริค ฮาร์ดแบ็ก" ช็อปที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของกระเป๋ารักษ์โลกยอดฮิต

หลายคนคงคุ้นหูหรือบางคนอาจเป็นสาวกของกระเป๋ารักษ์โลกที่ดังที่สุดตอนนี้อย่าง Freitag ที่นำเอาผ้าใบรถบรรทุกมาตัดให้เป็นทรงกระเป๋าในรูปแบบต่างๆ แต่ที่เป็นจุดเด่นจนกลายเป็นของสะสมก็เพราะกระเป๋าแต่ละใบจะมีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น เพราะผ้าใบแต่ละผืนผ่านการใช้งานไม่ต่ำกว่า 3 ปี ตัดเป็นกระเป๋าดีไซน์ต่างๆ ที่มีลวดลายแต่ละใบไม่ซ้ำกัน บางลายถือเป็น Rare item ที่ประมูลกันจนแตะหลักแสนบาทเลยทีเดียว

"จ๊อบ - นิธิ" เยือนบ้านหลังใหม่ ผจญภัยสุดมันส์ที่แรก ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

และเพื่อเป็นการประเดิมเทปแรกรายการ "เที่ยวให้สุด สมุดโคจร" พิธีกรขาเที่ยว "จ๊อบ-นิธิ สมุทรโคจร" ทาง PPTVHD36 ก็เลยพาไปบุกช็อปประเทศต้นกำเนิดที่เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ อันเป็นที่ตั้งของ "ซูริค ฮาร์ดแบ็ก" อาณาจักร Freitag  สุดคลาสสิกที่ออกแบบจากตู้คอนเทนเนอร์ต่อกันสูงถึง 9 ชั้นซึ่งนับเป็นสาขาที่ใหญ่และเก่าที่สุดอีกด้วย

เหตุผลที่ Freitag กลายเป็นกระเป๋ารักษ์โลกไม่ใช่แค่เพราะทำมาจากผ้าใบรถบรรทุกที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่การตัดเย็บกระเป๋ายังถูกนำมาดีไซน์เข้ากับของเหลือใช้อื่นๆ เช่น เข็มขัดนิรภัย ขอบยางในรถจักรยาน จนเกิดเป็นกระเป๋าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น แปลกตา ขณะเดียวกันการจัดวางกระเป๋าจะใช้วิธีการใส่ตัวกระเป๋าไว้ในลิ้นชักกระดาษ มีเพียงภาพตัวอย่างเล็กๆ ให้ดูด้านหน้าเท่านั้น ใครอยากได้ลวดลายหรือสีอะไรก็ดึงลิ้นชักนั้นออกมา ขณะเดียวกัน ในแต่ละรุ่นจะนำสินค้าจริงออกมาวางโชว์ไว้แค่เพียง 1 ใบ ถ้าถูกใจใบไหนก็สามารถหยิบจากลิ้นชักพร้อมดึงแท็กที่เสียบไว้ไปชำระเงิน เพียงเท่านี้ก็หิ้วกระเป๋า Freitag ออกไปลุยได้เลย

สำหรับรูปแบบการจัดร้านและจัดวางกระเป๋าในลักษณะนี้จะเป็นแบบเดียวกันในทุกๆ สาขาทั่วโลกรวมถึงในเมืองไทยด้วยเช่นกัน

ย้อนชม "กระเป๋าแบรนด์ดัง" กับดีไซน์คุ้นตาชาวไทย

และดูเหมือนว่าช่วงที่ "เที่ยวให้สุด สมุดโคจร" ไปเยือนนั้นกระเป๋าผ้าใบโทนสีแดงกำลังมา ซึ่งเคล็ดลับของนักสะสม Freitag คือ ใบไหนยิ่งเก่า ยิ่งเขรอะ ยิ่งผ่านใช้งานมานาน ยิ่งมีราคาสูงและเป็นที่ต้องการมาก รวมถึงลายที่เป็นสีพื้น เช่น ขาวทั้งใบ ดำทั้งใบ แดงทั้งใบ หรือมีตัวอักษรก็ยิ่งเป็น Rare item ของสาวกยี่ห้อนี้

นอกจากนั้นแล้ว กระเป๋า  Freitag ยังมีหลากหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแบบกระเป๋าเดินทาง คาดอก ใส่เอกสาร เป้สะพายหลัง ซึ่งรุ่นฮิตติดลมบนก็เห็นจะเป็น HAWAII FIVE-O / LASSIE / MIAMI VICE / SKIPPER / LELAND / LOU / JAMIE และ VICTOR เป็นต้น ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปด้วย

แม้ว่า Freitag จะมีสาขาอยู่ทั่วโลกแต่ถ้าใครมีโอกาสไปเมืองซูริค ก็อย่าพลาดที่จะไป "ซูริค ฮาร์ดแบ็ก" ไม่แน่อาจเจอกระเป๋าคู่ใจติดไม้ติดมือกลับมาก็เป็นได้

ฮาอีกแล้ว!! เมื่อ "Balenciaga" เปิดตัวกระเป๋าใหม่ แต่ดันคล้ายกระเป๋าชุดเครื่องนอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ