นายกฯ เมินตอบปม 7 พรรคฝ่ายค้านแจ้งความดำเนินคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธตอบคำถาม ปมแกนนำ 7 พรรคฝ่ายค้านแจ้งความดำเนินคดีกับ แม่ทัพภาค 4 และ พล.ต.บุรินทร์ ฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน รวมทั้งแจ้งความดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรี

วันนี้ 7 ต.ค. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นที่ ตัวแทน 7 พรรคฝ่ายค้าน แจ้งความเอาผิดกับ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และพล.ต. บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า และแจ้งความเอาผิดกับ นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร   หรือ ผอ.กอ.รมน. 

7 พรรคฝ่ายค้าน บุกกองปราบฯแจ้งเอาผิด “แม่ทัพภาคที่ 4 –พล.ต.บุรินทร์”

หลังถูก พล.ต. บุรินทร์ แจ้งความเอาผิด ใน มาตรา 116 ฐานความผิด สร้างความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร  โดยพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามนี้ และ เดินชมเดินชมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ต่างๆทันที

ขณะที่พล.อ. ประยุทธ์ ร่วมชมกิจกรรม มหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-31 ตุลาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้มีการพูดคุยกับผู้จัดงานที่นำหุ่นยนต์ตัวอย่างที่จะใช้ในบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ แนะนำว่า ควรใส่นโยบายและข้อมูลต่างๆ ของรัฐบาลไปในหุ่นยนตร์ที่นำมาโชว์ด้วย เพื่อให้ประชาชนได้ทราบถึงสิ่งที่รัฐบาลตั้งใจทำ

ส่วนกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เสนอปรับโครงสร้างกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน เรื่องนี้มีความเห็นจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยระบุว่า ทำได้ก็ทำสิ ไม่เป็นไร รื้อได้ก็ทำไป แต่เรื่องนี้เป็นกฎหมายต้องแก้กฎหมาย แต่ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจ การจะรื้อหรือปรับปรุงอะไรก็สามารถทำได้ แต่ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

แจ้งจับแกนนำพรรคฝ่ายค้าน เข้าข่ายผิด ม. 116 ปมเสวนาแก้รธน. ที่ปัตตานี

ฝ่ายค้าน จ่อฟ้องกลับ “บิ๊กตู่” อ้างสั่ง กอ.รมน.แจ้งความม.116

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ