"ทรัมป์" เจอแฉอีก ปมบีบผู้นำยูเครน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความพยายามถอดถอนผู้นำสหรัฐฯ จากกรณีบีบผู้นำยูเครนให้เล่นงานคู่แข่งทางการเมือง เริ่มมีน้ำหนักขึ้นอีก หลังมีคนออกมาร่วมเปิดโปงข้อมูลเป็นรายที่ 2

ทนายความของผู้เปิดโปงข้อมูลทั้ง 2 คน ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ABC NEWS ว่า ลูกความรายที่ 2 ของเขา เป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยข่าวกรองเช่นกัน และได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ตรวจการณ์ของหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯแล้ว

สภาผู้แทนสหรัฐฯ ถอดถอน “ทรัมป์” จากตำแหน่ง

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลของผู้เปิดโปงรายที่ 2 แต่รายงานข่าวระบุว่า เขามีข้อมูลโดยตรงเกี่ยวกับกรณีที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ โทรศัพท์ไปกดดันให้ประธานาธิบดีคนใหม่ของยูเครน สอบสวนคดีทุจริตที่โยงใยถึงนายโจ ไบเดน คู่แข่งทางการเมืองคนสำคัญ จากพรรคเดโมแครต ซึ่งเข้าข่ายใช้อำนาจหน้าที่ไปข่มขู่บังคับให้รัฐบาลต่างชาติเข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปลายปีหน้า

เบื้องต้น คาดว่าข้อมูลจากผู้เปิดโปงรายที่ 2 จะยิ่งเพิ่มน้ำหนักให้กับคำร้องเรียนของผู้เปิดโปงรายแรก และเป็นประโยชน์ต่อกระบวนการถอดถอนทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง

ฝั่งทรัมป์ ยังคงตั้งรับกับเรื่องนี้ด้วยการทวีตข้อความตำหนิพรรคเดโมแครตที่พยายามจะถอดถอนตน พร้อมทั้งยังคุยโอ้อวดว่าตนเองได้รับคะแนนนิยมสูงลิ่วจากผู้ออกเสียงที่เป็นรีพับลิกัน

ทำเนียบขาวเผยบันทึกสนทนาโทรศัพท์ระหว่างทรัมป์-ผู้นำยูเครน

ประธานาธิบดียูเครน พบ “ทรัมป์” ปัดไม่มีใครบีบ

“ทรัมป์”เรียกร้องจีนสอบ “ไบเดน” สมาชิกพรรคเดโมแครต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ