​"เดวิด คาเมรอน" เตรียมนั่งเก้าอี้นายกฯอังกฤษอีกสมัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษขณะนี้ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว และคาดว่าจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ ซึ่งหากเป็นไปตามโพล ชัดเจนว่า นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน หัวพรรคอนุรักษ์นิยม จะสามารถรักษาเก้าอี้ไว้ได้อีกสมัย


สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก อย่างเช่น บีบีซี คาดการณ์ว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของ นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน จะคว้าที่นั่งในสภาได้ 329 จากทั้งหมด 650 ที่นั่ง ซึ่งจะส่งผลให้พรรคของเค้ามิสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลผสมชุดใหม่


ขณะที่พรรคแรงงาน คู่แข่งคนสำคัญ คาดว่าจะได้ 234 ที่นั่ง น้อยกว่าเดิมกว่า 20 ที่นั่ง ซึ่ง เอ็ด มิลิแบน หัวหน้าพรรค ได้ออกมาแสดงความผิดหวังกับผลคะแนน เช่นเดียวกับพรรคเสรีประชาธิปไตย พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน ทำคะแนนไม่ดี คาดว่าจะได้เพียง 8 ที่นั่ง น้อยกว่าเดิมเกือบ 50 ที่นั่ง


ส่วนพรรคที่มาแรงเกินคาดคือ สก็อตติช เนชั่นแนล ได้เสียงสนับสนุนเพิ่มขึ้นอย่างมาก คาดว่าจะได้ที่นั่งในสภาถึง 56 ที่นั่ง เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 9 เท่าตัว ซึ่งอาจเป็นผลจากจุดยืนในการสนับสนุนให้สก็อตแลนด์แยกตัวเป็นอิสระ


หาก คาเมรอน ดำรงตำแหน่งอีกต่ออีกสมัย จะเป็นที่แน่ชัดว่าจะมีการจัดทำประชามติเพื่อให้สหราชอาณาจักร แยกตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคที่ถูกจับตามาโดยตลอด การที่เค้ายังคงได้เสียงสนับสนุนมากเช่นนี้เท่ากับว่าประชาชนจำนวนไม่น้อยเห็นด้วยกับแนวคิดนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ